ไฟในบ้านจงจำไว้อย่าให้ออก หรือนำไปประกาศบอกยิ่งหมองหม่น เราอยู่นี่ถูกตีตราว่ายากจน แต่เราทนกินอยู่อย่างพอเพียง เฝ้ากระเบียดกระเสียรทนทุกข์ยาก สิ่งที่เราลำบากไม่บ่ายเบี่ยง ไม่เคยคิดชีวิตเราฟ้าลำเอียง จึงร้อยเรียงเป็นบทกลอนอ่อนอุรา แม้ชีวิตเป็นเช่นนี้ยังยิ้มสู้ ให้โลกรู้วันพร่งนี้ต้องดีกว่า ปริญญาชีวิตพิจารณา คือคุณค่าความเข้มแข็งให้แต่งเติม
19 ธันวาคม 2549 15:07 น. - comment id 637950
ปรารถนาพิชิตชีวิตงาม ทำให้ได้นะคะ กานต์เอาใจช่วยคุณค่ะ
19 ธันวาคม 2549 16:49 น. - comment id 638021
มาเป็นกำาลังใจให้ค่ะ..สู้ๆๆๆๆ
19 ธันวาคม 2549 18:10 น. - comment id 638058
ใช่ค่ะชีวิตต้องสู้ค่ะ
20 ธันวาคม 2549 07:25 น. - comment id 638152
เกิดเป็นคนทนสู้รู้ปัญหา ด้วยปัญญาไตร่ตรองมองให้เห็น อีกหลายคนทนช้ำสุดลำเค็ญ ด้วยกฏเกณฑ์วิบากอีกมากมาย สู้ๆๆค่ะ ยามท้อ ให้มองคนที่แย่กว่าเราคือการสร้างกำลังใจให้ตัวเองอย่างดีเลยอ่ะค่ะ อิอิ
20 ธันวาคม 2549 09:02 น. - comment id 638198
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะคะ จะสู้ต่อค่ะ