จากยอดดอย

นพบวรนครพิงค์

อยู่บนดอยหนาวเหน็บชีวิตยิ่ง
                     ที่พึงพิงอุ่นใจในบังเกอร์
                     นอนกอดปืนแนบกายคิดถึงเธอ
                     ใจพร่ำเพ้อถึงเธอเพียงผู้เดียว
                           ถึงจะรักแต่ต้องหักความรักไว้
                     หน้าที่ไงสำคัญยิ่งหนักหนา
                     ทหารไทยปกปักนครา
                     ปวงประชาสำคัญยิ่งสิ่งใด
                          ลูกกระสุนห่าระเบิดจะรับไว้
                     ถึงตายไปไม่เสียใจในภายหลัง
                     ได้คุ้มชาติคุ้มชีวิตคุ้มชีวัง
                      ได้ป้องกันสยามไว้ก็ภูมิใจ
                            ถึงหนาวนี้หนาวเหน็บบนดอยสูง
                       ขอน้องมุ่งส่งใจมาให้พี่
                       ฝากลมอุ่นถึงพี่นะคนดี
                       อีกกี่ปีจะได้กลับพบคู่ใจ				
comments powered by Disqus
  • แม่มดใจร้าย

    19 ธันวาคม 2549 13:07 น. - comment id 637854

    เห็นแล้วนึกถึงเพลงนี้ค่ะ
    
    จากยอดดอยแดนไกลใครจักเห็น
    ยากลำเค็ญเพียงใดใจยังมั่น
    จะปกป้องผองไทยชั่วนิรันดร์
    สิ้นชีวันก็ยังห่วงหวงแผ่นดินฯ
    
    เป็นกำลังใจให้ค่ะ11.gif
  • เพียงพลิ้ว

    19 ธันวาคม 2549 13:09 น. - comment id 637858

    
    
    มาฟังเสียงจากยอดดอยค่ะ
    สายลมหนาวมาถึงนี่เลย เพียงแค่นึกถึง
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • นพบวรนครพิงค์

    19 ธันวาคม 2549 13:30 น. - comment id 637873

    ตอนเรียงบรรทัดก็ดีอยู่แต่พอกดโพสต์ทำไมบรรทัดมันตกแล้วไม่ตรงแบบนี้ครับ ใครช่วยบอกหน่อย
  • พิม

    19 ธันวาคม 2549 14:22 น. - comment id 637903

    ....สายลมหนาว พัดมาพาใจโศก
    สุดวิโยค จากถิ่นฐาน บ้านอาศัย
    ด้วยต้องมาศึกษายังแดนไกล
    สัญญาใจ ก็มา กลาย ไปจากกัน....
  • เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

    20 ธันวาคม 2549 03:22 น. - comment id 638127

    คงจะมีอะไรผิดพลาดนะคะ 
    ตอนเรียงบรรทัด ไม่ก็ตอนโพส
    ตะกี้ไปดูโค้ทมา..รู้สึกว่า...
    บรรทัดแรกไม่ได้เคาะวรรคให้มันเลื่อนไปตรงกลาง
    ไม่รู้ว่าคุณใส่คำสั่งอะไรหรือเปล่า
    แต่..ถึงบรรทัดจะเป็นอย่างนั้น
    ความสวยงามของบทกลอนไม่แปรเปลี่ยนค่ะ16.gif
  • นพบวรนครพิงค์

    20 ธันวาคม 2549 10:41 น. - comment id 638233

    ขอบคุณครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน