โลกงาม

Cramsky

โลกกลมกลมใบนิด   มีอาทิตย์อัสดง   จันทร์ทรงกลดแสนงาม   ตามนภาพร่าดาว   ส่องสกาวพราวระยับตา   อาภามุ่งเบิกฟ้า   สกุณาส่งเสียง   สำเนียงใสไพเราะ   เสนาะก้องกังวานไกล   ปลุกไพรคืนชีวี   วารีไหลรินเรื่อย   มิได้เอื่อยตามกาล   เซาะผ่านอย่างคดเคี้ยว   เลี้ยวลดผ่านพนา   หล่อเลี้ยงป่าสดชื่น   ร่มรื่นดวงหทัย   มวลไม้ดอกหอมฟุ้ง   สายรุ้งโค้งอ่อนไหว   หาดทรายขาวพิลาส   สะอาดเป็นประกาย   รายล้อมท้องทะเล   คลื่นเทกระทบฝั่ง   ฟังสิฟังเสียงฝน   สายลมวนแว่ววี้   เมื่อเพ่งพิศเหล่านี้   จึ่งได้รู้ว่า   โลกงาม				
comments powered by Disqus
  • ระรินทร์

    18 ธันวาคม 2549 08:02 น. - comment id 637389

    ใจว่าง จะเห็น ความจริง
    ทุกสิ่ง สวยงาม ตามอย่าง
    ทุกสิ่ง เดินไป ตามทาง
    ทุกขัง อนิจจัง อนัตตา
    
    ............ สาธุ
    31.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน