จรดถ้อยร้อยคำลำนำรัก เพียงสลักฝากความนัยไขอักษร มิอาจเอ่ยวาจาก่อนจากจร ฝากคำกลอนส่งความรักปักดวงใจ แค่เพียงพบสบตาวาจาหาย ข่มความอายมองหน้าพาหวั่นไหว ติดเพียงปากอยากบอกความในใจ สั่งเพียงไรใจอยากเอ่ยไม่เคยทำ นั่งมองเงาเหงาใจใช่เมินเฉย ปากมิเคยบอกรักใครใช่เรื่องขำ อยากจะบอกต่อหน้ามิกล้าทำ จึงต้องจำฝากหัวใจไปกับกลอน รัก สั้น สั้น คำเดียวไยพูดยาก พูดจากปากยากจังวานใครสอน รักเธอนะ รักเธอมาก หัดไว้ก่อน ก่อนจะนอน ฝึกบอกรักเธอทุกคืน
14 ธันวาคม 2549 19:37 น. - comment id 636186
คำว่า "รัก" อาจพูดยากกับบางคน แต่บางคนพูดง่ายจนน่าตกใจ แต่ที่น่าตกใจกว่าถ้าเขาพูดกับคนที่มากกว่า1คนที่ไม่ใช่ญาติพี่น้องหรือเพื่อน ถึงไม่พูด หรือพูดยาก แต่ทำออกมาจากใจก็ดีที่สุดกับเขาแล้ว
14 ธันวาคม 2549 20:44 น. - comment id 636216
เพราะมากจ้ะน้องรัก พี่ขอเป็นกำลังใจให้น้องนะ ในการนำเสนอบทกลอนเพราะๆ ดีๆ มาแบ่งปันกัน