นขลิขิตเพลงชาติไทย

ตราชู

นขลิขิตเพลงชาตไทย
	แผ่นดินทองของไทยครวญใคร่ถึง
เหมือนถูกขึงเคืองเข็ญคอยเข่นฆ่า
ยิ่งย่อย่นยลยินเยียบวิญญาณ์
อกรอนรอนอ่อนล้าเหลืออาลัย
	เพลงชาติชวนหวนคะนึงรำพึงคิด
บัดนี้ผิดพลาดแพลงจนแผลงไพล่
ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย
(ที่หลงใหลทะเลาะลั่นกีดกั้นกวน)
	แต่ละวาร แต่ละวันยิ่งหวั่นผวา
เป็นประชารัฐ ไผทของไทยทุกส่วน
อยู่ดำรงคงไว้ได้ทั้งมวล
ด้วยไทยล้วนหมายรักสามัคคี
	(ก็ยามพ้องภัยพาลคอยผลาญพล่า
ต่างหันหน้าหากันไม่หันหนี
พอหมดภัยพาธาทุกข์ราวี
ก็ต่างตีต่างกล้าไม่รากัน)
	ไทยนี้รักสงบ (ทั้งภพหรือ
เห็นยังหือเฮโลมืดโมหัน)
แต่ถึงรบไม่ขลาด (ฉกาจฉกรรจ์
การเมืองกลั่นรบกันเองไม่เกรงกลัว)
	เอกราชจะมิให้ใครข่มขี่
(เห็นท่าทีทำไถลกันไปทั่ว
หลงเพ้อคลั่งฝรั่งเข้าเคลิ้มเมามัว
จนเนียนัวลืมถนัดวัฒนธรรม)
	สละเลือดทุกหยาดเป็นชาติพลี
(น่ายังมีมากมายอีกหลายส่ำ
แต่....บ้างหลงงงเงินเสียเยินระยำ
ใจมันดำลืมแดนลืมแผ่นดิน)
	เถลิงประเทศชาติไทย (ถ้าใจนึก
เลิกเหี้ยมฮึก หักห้ามโหดห่ามหิน)
ทวีมีชัยชโย (ยิ่งโสภิน
ถ้าไทยจินตน์ไทยประจักษ์จงรักษ์ไทย)
(๑๔ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๔๙)				
comments powered by Disqus
  • ศรรกรา

    14 ธันวาคม 2549 17:10 น. - comment id 636151

    ท่วงทำนองเพลงไทยให้          สามัคคี
    แท้ฤๅกลับย่ำยี                        เฆ่นฆ่า
    เมตตาก็ บ่ มี                           ทั้งเลือดเดียวกัน
    นับถือศาสนา                           ใจเหี้ยมเกินคน
    *************คนที่อยู่ในถิ่นไทย  ก็ล้วนเป็นคนไทยทั้งสิ้น  แต่หากใครรังแกคนไทย  ถึงแม้อาศัยในแดนไทย  หาใช่คนไทยไม่**********
  • ห้วงคำนึง

    14 ธันวาคม 2549 17:54 น. - comment id 636155

    อยากให้ทุกประโยคเป็นจริงเช่นกัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน