อีกปี แล้วนะนี่ เป็นอีกปีที่ผ่านไว ล่วงพ้นลับเลยไป สิ่งเหลือไว้ประสบการณ์ เริ่มไหม่ให้ดีดี ด้วยวิถีที่เบิกบาน สิ่งข้องดองดวงมาลย์ ของวันวารปล่อยมันไป วันนี้ซิสำคัญ จะสร้างสรรค์จะฝึกใจ มองโลกด้วยอภัย โลกแจ่มใสด้วยเมตตา เขี้ยวโลกรอบทางเดิน ทุกข์สรรเสริญสุขนินทา เข้มแข็งด้วยปัญญา พารอดได้ด้วยไหวทัน เวลาน้อยเกินคาด อย่าประมาทพลาดท่ามัน ชีพหดลงทุกวัน ใครจะผันมันคืนมา มีเจอก็มีจาก ความพลัดพรากอยุ่รอท่า วันนี้ไต้ชายคา วันข้างหน้าไต้ฝาโลง...................