คนึงรัก...มิพักใจ

นนทสรวง

หอมเอยหอมกลิ่นแก้ม   นวลสมร
วันนี้ต้องจากจร              ห่างแล้ว
ร้อยรสพันบทกลอน        อันกล่าว ไว้เฮย
ใดจักเปรียบได้แพร้ว    เทียบซึ้งคนึงสมร
วาระแห่งชาตินี้               ชักนำ
ต้องห่างจิตกายจำ            ห่างเจ้า
นอนดินกินทรายสำ         หรับพี่ แล้วเอย
ยังมิทุกข์โศกเศร้า           เท่าน้องคนึงหา
สามวันพี่ห่างเจ้า              เข้ากอง กลุ่มเอย
อย่าเจ้าอย่าหมางเลย      จิตน้อง
ทำเพื่อชาติรักเฉลย        ดั่งนี้ นุชรา
สามศอกอกพี่คล้อง          ป้ายคุ้ม ปวงประชา
เย้วเย้วเสียงเพื่อนพ้อง    ก้องดัง
กลางสมรภูมิกลุ่มพลัง       รักแท้
ชาติ ประชาธิปไตยหวัง    คืนกลับ 
เป็นดั่งนี้แน่แล้               เหล่านักชุมนุมฯ.				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    14 ธันวาคม 2549 08:17 น. - comment id 635959

    ความรักนักชุมนุม 
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • tiki

    14 ธันวาคม 2549 21:33 น. - comment id 636235

    36.gif11.gif
    
         เข้าใจเขียนดีนะคะ30.gif
  • นนทสรวง

    15 ธันวาคม 2549 10:11 น. - comment id 636345

    รำเพยเชยพัดชื่น          ใจหวัง
    'เพียงพลิ้วมาแอ่วพัง       โศกคล้อย
    tiki มาฮอดยัง                 เฮือนโศก นี้เนอ
    ถวิลโศกทรวงละห้อย      ดั่งฟื้น ชื่นสรวล
    
    พอได้หายเหงาบ้างมาเยี่ยมบ่อยๆนะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน