คิดถึง

โอบอ้อม หอมจันทร์

เมื่อรัก  หยั่งราก  ลงฝากฝัน
             วางเดิมพัน  แห่งชีวิต  ด้วยคิดถึง
             ก็สิ้นทางจะขวางห้ามความคำนึง
             กว่ารู้ตัวก็ลึกซึ้งเกินครึ่งใจ
                   
                     "สายลมที่พัดผ่าน"  ช่วยวานบอก
             ว่ากลีบดอก  รักเร่หวาน  จะบานไหม
             ฝากอีกแรง  กับแสงดาว  พราวฟ้าไกล
             ระยะทาง  ไม่ห่างใจ  เพียงไกลตา
                        
                       อยากห้ามใจ  แต่ว่าใจ  มันไม่ห้าม
                       ยิ่งหยุด    ความคิดไว้   ยิ่งไปหา
                       ยิ่งตัดรัก  รักยิ่งยื่น   กลับคืนมา
                       ปกคลุม  ความเหว่ว้า  อย่างเงียบงัน
              อยากวิงวอน  ความอ่อนไหว  ให้หยุดวิ่ง
              หยุดทุกสิ่ง   ที่แวะวก  เวียนผกผัน
              แต่สายน้ำ  กับสายใจ  ใหญ่พอกัน
              สิ่งขวางกั้น  จึงดูเหมือน  ยิ่งเลือนลาง
             วอน  "สายลมที่พัดผ่าน"    วานบอกเขา
             กระซิบ  เพียงเบาเบา   ที่หน้าต่าง
             ว่า     "คิดถึง"      มาเยือนเขา    อย่างเบาบาง
             ยังมีสุข -  อ้างว้าง     หรืออย่างไร?...............
				
comments powered by Disqus
  • ราชิกา

    11 ธันวาคม 2549 16:03 น. - comment id 635102

    แม้นคราใด  ดวงใจ  นั้นไกลห่าง
              เหงาอ้างว้าง  ดวงจิต  คิดไห้หวน
         อุปสรรค   หักเห  ไม่เรรวน
    ปลอบเนื้อนวล  จอมขวัญ  ทุกวันมา
    
                        อุปสรรค  ไม่ท้อ  กล้าต่อสู้
                 ยืนหยัดอยู่   คู่กัน  ใฝ่ฝันหา
          กำลังใจ  ส่งไป  ให้ทุกครา
    ปรารถนา  ประคอง  รักสองเรา
    
                        ** กระซิบบอก  คนดี   สุดที่รัก
                 ยังแน่นหนัก  รักมั่น  ดั่งขุนเขา
          กระซิบหวาน  แผ่วคราง  เสียงบางเบา
    คุณดุจเงา   เฝ้าคิดถึง   คนึงคอยฯ
    
    ..มาร่วมแจมกลอน..คิดถึง...เขียนได้ไพเราะค่ะ..แวะมาทักทายกันนะคะ...
       36.gif36.gif36.gif
  • โอบอ้อม หอมจันทร์

    11 ธันวาคม 2549 17:09 น. - comment id 635112

    โอโห!  อ่านจนลืมหุบปากเลย  ขอบคุณคุณราชิกามากค่ะ41.gif
  • ลุ่มน้ำ ณ เทือกเขาดงรัก

    12 ธันวาคม 2549 00:04 น. - comment id 635204

    มาทำเท่ ไรแถวนี้หว่า38.gif
    แล้วมาคิดถึงใครแถวนี้ว่ะ?????
       ปกติเห็นเขียนแต่ปฎิวัติถั่งโถม
    เมื่อฟ้าสีทองผ่องอำไพ
    อันเมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif
    เห็นลงหน้าหนึ่งไทยรัฐด้วยวันนี้ ไปทำไรอ่ะมองเห็นแต่ฟัน นอกนั้นมืด.........

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน