ดวงตะวันถึงคราจะลาลับ แต่ใจกลับโหยหวนและห่วงหา จรจำจากพรากถิ่นโบยบินมา เหนื่อยจนล้าสิ้นหวังเอายังไง โลกนี้ช่างวุ่นวายเหนื่อยหน่ายจิต เหมือนชีวิตสับสนทนมิไหว มิอยากสู้หรือเดินเผชิญไป เหมือนดั่งว่าหมดไฟจวนใกล้ตาย เหลียวมองดวงดาราในคราหม่น เหมือนดั่งคนหมดสิ้นซึ่งความหมาย ใจดวงนี้แตกเสี่ยงเหลือเพียงกาย คงจะสายหากรับสู้กับมัน ช่างเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าน้ำตาหล่น สุดจะทนหม่นหมองเหม่อมองฝัน มีชีวิตอยู่ไปทำไมกัน เมื่อหวังนั้นไม่เป็นดั่งเช่นใจ หมู่จันทรายิ้มร่าคราแสงส่อง นั่งเหม่อมองเคว้งคว้างเดินทางไหน จุดมุ่งหมายปลายทางช่างห่างไกล ฝืนทนไว้ฟันฝ่าชะตากรรม.
10 ธันวาคม 2549 19:20 น. - comment id 634964
แม้นอยู่ไกลใช่ว่าจะลาลับ เช่นตะวันลาลับดับขอบฟ้า ก็ยังมีแสงดาวแลจันทรา คอยเคียงคราคู่เราคลายเหงาเอย
10 ธันวาคม 2549 20:38 น. - comment id 634978
ตัวอยู่ไกล ใจอยู่ใกล้ ก็ได้นี่ ขอเพียงมี ใจผูกพันธ์ ไร้ปัญหา สงบนิ่ง พบสว่าง ทางปัญญา ขอเพียงอย่า ท้อถอย ปล่อยเลยไป อุปสรรค ย่อมมากมี ในทุกที่ ใจสู้ดี มิหดหู่ อยู่ที่ไหน ก็จำเริญ ด้วยสว่าง แห่งทางใจ สู้ต่อไป ด้วยแรงใจ แห่งศรัทธา เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้สู้ สู้ตาย
10 ธันวาคม 2549 21:38 น. - comment id 634989
ราตรีนี้มีหนึ่งคนบนความเหงา อยู่กับเงาทุกวันเพื่อฝันหา สิ่งที่เคยหวังไว้ในสัญญา สร้างคุณค่าชีวิตลิขิตเอง เปรียบดังนกหลงทางกลางเมืองใหญ่ ไปทางไหนไม่พ้นโดนข่มเหง ความรู้น้อยต้อยต่ำใครยำเกรง จึงวังเวงเคว้งคว้างบนทางใจ หนึ่งความฝันคำสัญญาก่อนลาจาก แม้นลำบากกี่หนยังทนไหว หวังสักวันฟ้าช่วยอำนวยชัย สิ่งฝันใฝ่เป็นดังที่หวังปอง มองนภาพร่างพราวดาวยังใส ฝากห่วงใยไปบ้านนาว่าอย่าหมอง อยู่ทางนี้มีเงาเหงาตระกอง คอยประคองยามเราร้านรานใจ
11 ธันวาคม 2549 12:35 น. - comment id 635060
สวัสดีจ้าดวงตะวัน ขอบคุณที่เป็นแรงใจให้กันยามเหนื่อยล้า ขึ้นและตกหมุนเวียนเปลี่ยนเวลา เป็นคติให้คิดว่าชีวิตนี้หนาย่อมเปลี่ยนไป ..................... สวัสดีจ้าดวงจันทร์ ขอบคุณที่เป็นเพื่อนกันยามสุขสันต์และหวั่นไหว แม้ฉันไม่อาจขอพรใดได้ดั่งใจ แต่แค่เจ้าส่องแสงนวลนี้ไว้ไม่เหงาเลย .................... มันก็คงมีท้อบ้างกับการต้องเข้ามาอยู่ในเมืองแบบนี้ ขนาดคนอยู่ในเมืองมานานยังเบื่อเลยจ้า แต่มองโลกในแง่ดีไว้ดีก่าเนอะ....... สุขสันต์ ฟันฟ่า เดินหน้า กล้าเผชิญ แม้บังเอิญเจออุปสรรค ก็จงหักมันให้แหลก มันไม่แปลกหากต้องร้องไห้ แต่จงยึดมั่นไว้ทำดีทำดี...
11 ธันวาคม 2549 18:28 น. - comment id 635145
อุปสรรคมากมายอย่าหน่ายนัก หากความรักความหวังยังมีอยู่ พรหมลิขิตขีดเส้นมาเป็นเนื้อคู่ คงชื่นชู้สมรักสมัครปอง..
12 ธันวาคม 2549 07:57 น. - comment id 635238
คิดถึงและห่วงใยคนไกลบ้าน จากถิ่นฐานหมายมุ่งสู่กรุงใหญ่ ทำงานหนักลองดูสู้กันไป ถึงเส้นชัยที่หวังไว้ในสักวัน เป็นกำลังใจให้นะคะ