เสียงรถไฟสายใต้ - สุไหง-โก-ลก ดังสะเทือนหัวอก สะทกไหว เหมือนมาบอกเรื่องราวจากแดนไกล ความหมายซ่อนภายในรถไฟขบวน ในความรู้ที่ไม่รู้, ไม่อาจรู้ หวั่นในความเป็นอยู่ ดูปั่นป่วน ในเรื่องราวหลายเรื่องราว เฝ้าทบทวน ปมชนวน รวนเร ปนเปแปร โอ้, น้ำตาเธอเผลอไหลรดใบหน้า ชายผืนผ้าเปียกเปื้อน ทั้งผืนแผ่ ในแววตาหวาดหวั่น มั่นแน่แท้ นี่เพียงแค่คนแปลกหน้า มาทักทาย ขอพระองค์! ทรงโปรดอย่าโหดเหี้ยม อันมนุษย์เท่าเทียมในความหมาย อย่าเกิดมาเข่นฆ่า เฝ้าทำลาย หยุดทำร้ายแก่กัน สันติเทอญ.
7 ธันวาคม 2549 12:15 น. - comment id 634160
....วิงวอนพระผู้เป็นเจ้า...ด้วยเช่นกัน อิชาหฺ....อัลเลาะ
7 ธันวาคม 2549 13:30 น. - comment id 634181
สวัสดีค่ะ ส่งใจ... และขอตั้งจิตอธิษฐาน... ขอไทยเราสงบและร่มเย็น...
7 ธันวาคม 2549 21:54 น. - comment id 634301
มาให้กำลังใจนะ ขอให้เหตุการณ์กลับสู่ปกติสุขโดยเร็ววัน
7 ธันวาคม 2549 21:56 น. - comment id 634303
อยากให้แสงเทียน ส่องนำ ความสว่าง ของจิตใจ เพื่อให้ เพื่อนคนไทย ปลอดภัยจากอันตราย หันหน้าเข้าหากันดีกว่านะคะ
7 ธันวาคม 2549 23:45 น. - comment id 634322
เปลี่ยนขบวนมาทางสายเหนือบ้างสิคุณไผ่
9 ธันวาคม 2549 16:23 น. - comment id 634777
เขียนได้คะ เมื่อไรจะรวมเล่มจะได้อุดหนุนคะ
9 ธันวาคม 2549 18:55 น. - comment id 634795
เคยแต่นั่งรถไฟไกลสุดแค่กรุงเทพ-ฉะเชิงเทราเองอ่ะ