ใครกันหนอที่จะเป็นเช่นดั่งพระ พร้อมสละความสุขใดได้ทั้งสิ้น หากฉันทุกข์ ณ ที่ใดในแดนดิน เพียงเขายินก็พร้อมแก้ให้แก่เรา ใครกันหนอเป็นดั่งครูเมตตาจิต ชี้ถูกผิดสารพัดขจัดเขลา คอยอบรมบ่มนิสัยให้แก่เรา ใครกันเล่าเพียรสอนเราเป็นคนดี ใครกันหนอที่จะเป็นเช่นหมอใหญ่ ยามเจ็บไข้เอาใจใส่ไม่หน่ายหนี คอยดูแลเราด้วยความปรานี ให้เรามีร่างกายปลอดโรคใดใด ใครกันเล่าจะเป็นได้ถึงเพียงนี้ ใครกันที่ทำให้กับเราได้ ใครกันหนอมีค่าล้ำคำบรรยาย ใครคนนั้นไม่ใช่ใคร"พ่อฉันเอง"