ตาเลื่อนลอย มองท้องฟ้า ที่หม่นหมอง มองดูคลอง สีดำคล้ำ ซ้ำยังเหม็น มองหน้าต่าง ข้างบ้าน ข้างตู้เย็น มองจันทร์เพ็ญ เหลืองอร่าม บนนภา มองรถยนต์ วิ่งไป ปล่อยควันฟุ้ง มองดูพุง ตัวเอง นั้นช่างหนา มองกำแพง ข้างบ้าน เห็นแต่รา มองไปมา ปวดหมอง ขอ"อู้"เอย --------------------------------------------------------------- จาก ชุมนุมคนรักเพชรพระอุมา