พ่อ...คือ ผู้สร้างสารพันอันยิ่งใหญ่ พ่อ...คือ แรงใจให้สร้างฝัน พ่อ...คือ คนแก้ปัญหาทุกสิ่งอัน พ่อ...คือ ผู้พลักดันให้สู้รู้คุณคน พ่อ...เป็น สายน้ำอันกว้างใหญ่ พ่อ...เป็น อุ่นไอไม่สับสน พ่อ...เป็น แสงแห่งตะวันยามอับจน พ่อ...เป็น ฝนดับร้อนให้ผ่อนคลาย พ่อ...ดุจ เพชรมณีอันมีค่า พ่อ...ดุจ กว่าจันทร์ตะวันฉาย พ่อ...ดุจ ขุนเขาโอบอุ้มมิคลาย พ่อ...ดุจ สายน้ำให้ชีวิตจิตวิญญาณ