ห้าธันวามหาราชชาติสยาม กึกก้องนามชั่วยามสามพิภพ ปวงชาวชาติยินยิ้มนอบน้อมนบ ผู้พาพบสรรพสุขด้วยเมตตา พระมิ่งขวัญปกเกล้าผองชาวไทย ดุจไทรใหญ่ให้เงาเหล่าสัตว์ป่า พาพ้นทุกข์เพราะพระกรุณา ด้วยมหาบารมีมิเสื่อมคลาย มีโครงการส่วนพระองค์ที่ทรงคิด เศรษฐกิจพอเพียงเลี้ยงหญิงชาย หยุดฟุ่มเฟือยสรรสร้างสุขสบาย ประยุกต์ง่ายหากรู้หลักเข้าใจ ทั้งแก้มลิงแกล้งดินผลงานโต อีกไบโอดีเซลเสริมอุทัย กังหันน้ำชัยพัฒนาพาพ้นภัย ฝนหลวงไซร้อีกอื่นคุณหนักหนา ขอทวยเทพอำนวยสวัสดี แด่ภูมีจอมขวัญดลสุขมา ฑีฆายุโก โหตุ มหาราชา สถิตใจประชาราษฏร์นิรันดร์เทอญฯ
4 ธันวาคม 2549 20:59 น. - comment id 633644
สวัสดีครับ สมาชิกthaipoem ทุกๆคน ผมเองนะครับ "ขาว-กรมท่า" หลังจากที่ผมหายไปนานถึงราวๆ11เดือน คิดถึงมากๆเลย แต่ผม(ค่อนข้าง)สบายดี เนื่องจากว่าปีนี้ผมต้องเตรียมสอบ admission เพื่อเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา จึงต้องหยุดแต่งบทร้อยกรอง ไประยะหนึ่งซึ่ง บทร้อยกรองนี้ แต่งขึ้นเพราะ มีการแต่งประกวดภายโรงเรียน แต่การสอบ O-net&A-net ยังมีอีกในไม่ช้า ซึ่งผมคงต้อง ขอตัวไปเตรียมตัวสอบ อีกระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งหวังว่าจะมี สมาชิกบางคนจำผมได้ นะครับ แล้วเมื่อการสอบadmission สิ้นสุดแล้ว ผมจะกลับมา ลงpost บทร้อยกรองของผมอีกนครับ ขอให้โชคดีทุกๆคนนะครับ ขอบคุณครับ
5 ธันวาคม 2549 09:42 น. - comment id 633710
ขอทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าฯ .. มาร่วมถวายพระพร .. ปล. จ้ะ .. พี่จำน้องได้ซำเหมอแหละจ้ะ .. เคยเห็นเขียนแต่โคลง .. พอมาเขียนกลอนก็ไม่ธรรมดานะเนี่ย .. ขอให้โชคดีในการสอบนะคะ
5 ธันวาคม 2549 11:47 น. - comment id 633721
:) จำได้สิ จำได้ทั้งคุณและคนที่มากับคุณ
10 ธันวาคม 2549 16:36 น. - comment id 634943
เพราะจัง