พ่อหลวงแห่งปวงชน
บพิตร
@วโรกาสมหามิ่งมงคล
เฉลิมชนม์พระภูมีศรีสยาม
บารมีพระเกริกก้องแซ่ซ้องนาม
ทั่วเขตคามร่มเย็นเป็นหลักชัย
@รอยพระบาทก้าวย่างสร้างความสุข
พระทรงปลุกปลอบขวัญอันยิ่งใหญ่
ทุกหย่อมหญ้า อบอุ่นจำรูญใจ
ด้วยอาศัยพระเมตตามาคุ้มครอง
@สายพระเนตรพ่อหลวงห่วงทวยราษฎร์
พระจอมปราชญ์ทรงห่วงใยไทยทั้งผอง
แนวดำริประทานให้ไทยเรืองรอง
แผ่นดินทองแผ่นดินธรรมทรงนำพา
@ทรงปัดเป่าทุกข์ภัยให้ดับสูญ
ความอาดูรเหือดหายคลายปัญหา
ทั้งไกลใกล้ไพรพงทรงยาตรา
พระบุญญาแผ่คุ้มทุกกลุ่มชน
@ทรงแนะทางพอเพียงการเลี้ยงชีพ
ดุจประทีปส่องไทยไม่ขัดสน
ให้พอกินพออยู่ทุกผู้คน
ดำรงตนสายกลางสร้างชีวัน
@เฉลิมชนม์มหาราชพระบาทไท้
ขอทรงชัยมีสุขเกษมสันต์
พระชนม์ชีพยืนนานกาลนิรันดร์
เป็นมิ่งขวัญปวงข้าฯชั่วฟ้าดิน.