กุ้งนาง,ปลาซิว

ศิลป์กีรติ ว่าโร๊ะ

.         เมื่อคืนและเมื่อวานฝนตกหนัก.........
ฝนตกหนักห่าใหญ่..มรสุมเคลื่อนตัว.......
ช่องทางน้ำบนคันนารั่ว...........
ทะลักล้นสู่นาอีกบึง..........
.         เมื่อวานน้องชายคนเล็กและยาย.......
กางร่มวิ่งฝ่าสายฝนหนัก...............
เอา ตาข่าย,อวน,สวิงตาถี่.....................
ดักตรงช่องน้ำบนคันนาที่น้ำล้นปรี่.............
กลับมาบ้าน..ค่อยมาดูในเช้าวันพรุ่งนี้............
.          ตอนเช้า........อีกวัน......
กุ้งนางและปลาซิว กระดิกดีดดิ้นอยู่ก้นตาข่ายสวิง............
หายใจพะงาบ พะงาบ.......
ปลาอีกจำนวนหนึ่ง..หลุดพ้นไปแล้ว........
สูญสิ้นไม่มีโอกาศจะดีดดิ้น..................
.         แม่ บีบขี้ปลาซิว  เอาไปต้มตะไคร้.............
แม่ จัดเครื่องแกง ผัดเผ็ดปลาซิว......เราจะได้อร่อยเหาะมื้อใหญ่......
ยายไปเด็ดยอดมะม่วงหิมพาน มายำกุ้งนาง........
แม่ ทำกะปิดีปลี...................
จับกุ้งนางเป็น เป็น จิ้มดีปลีกินกับข้าวสวย........
นึกแล้วน้ำลายไหล..........
อาหารง่ายๆ หามาได้........ตามท้องนา...............
                21  พฤศจิกายน  2549
.				
comments powered by Disqus
  • White roses

    30 พฤศจิกายน 2549 19:21 น. - comment id 632748

    น่าทานจัง..71.gif71.gifขอสักจานได้ป่าวคะ..20.gif20.gif
  • ทางแสงดาว

    30 พฤศจิกายน 2549 20:55 น. - comment id 632794

    บ้านยายใกล้ๆภูเขา  หลังฝนตกยาย..
    จะขึ้นไปดูน้ำที่ไหลแรงมาตามไหล่..รึ
    บ่าเขานะ...ช่างนึ...บนเขามีแอ่งน้ำ..
    น้ำล้นจะมีปลาต่างๆ...ยายจะวิ่งไปตามทางน้ำ..สนุกที่สุด เหมือนอยู่อีกโลก
    แต่คนดีดีกลับว่ายายบ้า........
    ยายก้อได้แต่ขำ  ...และก้อขำ.....
  • แมวคราว..

    1 ธันวาคม 2549 09:16 น. - comment id 632916

    อยากกินปลาซิวต้มขมิ้นครับ
    อร่อยมากๆลุงทำให้กินตอนเด็กๆ
    บรรยากาศเดียวกันเลย1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน