รอดอกรักบาน ดอกคูณบานดอกจานหอมพยอมหวน กลิ่นลำดวนชวนใจให้ใหลหลง กลิ่นดอกรักดอกหญ้ากลางป่าดง ยังมั่นคงบ่งย้ำในคำนึง กุหลาบป่าเฟื่องฟ้าชบาสวย พิกุลด้วยชั่งงามยามนึกถึง มะลิซ้อนซ่อนรักปักใจตรึง หอมกว่าหนึ่งไม้ใดในโลกา มวลบุพผามาร้อยเป็นสร้อยสวย สุคนธ์ช่วยหอมหวนชวนพร่ำหา ความงามซึ้งตรึงใจในอุรา ประหนึ่งว่าเย้ายวนมวลภมร หมู่ไม้ใดในหล้านำมาเปรียบ มิอาจเทียบความงามทรามสมร ความงามซึ้งตรึงใจในบังอร มอบบทกลอนแทนวาจา...มาฝากใจ ฯ
27 พฤศจิกายน 2549 15:41 น. - comment id 631452
ดอกรักสีนี้สวยจังนะคะ
27 พฤศจิกายน 2549 16:54 น. - comment id 631481
หมู่ไม้ใดในหล้านำมาเปรียบ มิอาจเทียบความงามทรามสมร ความงามซึ้งตรึงใจในบังอร มอบบทกลอนแทนวาจา...มาฝากใจ ฯ ...ขอเป็นคนมารับของฝาก...ได้มั้ย
27 พฤศจิกายน 2549 20:56 น. - comment id 631537
หมั่นรถน้ำ พรวนดิน อย่าทิ้งช่วง ให้ใบร่วง อ้างว้าง กลางคืนหนาว ให้แดดส่อง ลมผ่าน พัดพลิ้วพราว ดอกรักจึง สุขสกาว กลางหัวใจ อิอิ ใคร ๆ ก็รอวันนั้นกันมากมายเลย เอาใจช่วยคะ ใกล้บานแล้ว
28 พฤศจิกายน 2549 01:54 น. - comment id 631594
ดอกรักนั้นมันหายไปเสียแล้ว ด้วยใครใครต่างแน่วแสวงหา ยื้อแย่งแข่งขันเพื่อได้มา ซึ่งบุบผาดอกงามสุดห้ามใจ สิ่งสุดท้ายที่ได้คือความว่าง สุดอ้างว้างเมื่อไร้ดอกประดับไพร ด้วยไม่กล้าอาจเอื้อมเพื่อเติมใจ เราจึงไร้ซึ่งบุปผามาเชยชม ความคิดถึงรุมเร้าให้ทรมาน เมื่อความรักมันหาญใจไร้คู้สม เธอจากแล้วจากลับสุดระงับอารมณ์ ไร้ดอกรักมาชื่นชมให้สมใจ ดอกรักนั้นแม้ยิ่งงามพิษยิ่งร้ายมันทรมานแค่ใหนก็มิอาจหาใครกลัวได้เลย อาจสุขเพียงหนึ่งแต่ความช้ำนั้นหรือมากยิ่งนักเมื่อความรักมันไม่ลงตัว ดั่งดอกรักของผมซึ้งไม่รู้ว่ามันจะมีวันบานกะเขามั่งหรือปล่าว จากสายลมที่คิดถึงที่ไม่เคยพัดไม่ถูกดอกรักนั้นเลย
28 พฤศจิกายน 2549 02:12 น. - comment id 631596
ไพเราะจัง ..
28 พฤศจิกายน 2549 08:21 น. - comment id 631636
.. อยากบอกเหมือนคุณกี้ค่ะ ..
28 พฤศจิกายน 2549 13:33 น. - comment id 631726
ลมรำเพยละเลยรื่นชื่นกลิ่น หอมรินรินกลิ่นมาลาบุผาป่า ณแห่งใดในโลกนี้เจ้ามาค่า ดอกไม้ป่าค่าน้อยคอยคนชม แวะมาทักทายค่ะ