งามหยดย้อยหยาดเยิ้มจำเริญจิต งามชีวิตงามรูปองค์สมประสงค์ งามชีวางามหน้างามเอมองค์ งามใจจงพิศวาสพิราศกาย ทั้งเอวองค์สมส่วนล้วนสมร ทั้งเอมอรแก้วนีดาสำราญฉาย ทั้งมือไม้ย่างเหยีดกระเดียดกาย ทั้งบั้นท้ายโยกย้ายส่ายไปมา อีกหน้าตาจิ้มลิ้มน่ากินนัก อีกประจักษ์พูดจาแสนสเน่หา อีกแก้มกิ่มจิ้มลิ้มชวนนินทา อีกหน้าตาสวยสาดพินาศใจ ทั้งหมดนี้คือรูปองค์ในต่ำใต้ สาวงามไหนอยากเป็นได้มิหวั่นไหว ต้องบริสุทธิ์ทั้งร่างกายและจิตใจ จึ่งจะได้เป็น“สาวงามในต่ำใต้”