เพื่อฝัน ใจรัญจวนครวญแผ่วแว่วคืนนี้ เย็นราตรีจันทร์จางส่องกลางหาว ร้อยห่วงใยไว้หนุนอุ่นแสงดาว ฝากลมหนาวกล่าวย่ำความคำนึง เหม่อมองฟ้าอาวรณ์นอนไม่หลับ หลบนั่งนับดาวสวยด้วยคิดถึง แม้ห่างไกลใบหน้ายังตราตรึง ดาวดวงหนึ่งสว่างอยู่กลางใจ มิเคยเลือนเคลื่อนคล้อยลดน้อยค่า กาลเวลาผันผ่านนานแค่ไหน ส่องสกาวพราวแสงแรงอุ่นไอ ฝากห่วงใยส่งข่าวสาวภูธร ฯ พี่เหนื่อยท้อต่อสู้อยู่เพื่อฝัน เพ้อรำพันหนาวกายมิถ่ายถอน รอกลับไปไล้ลูบจูบดินดอน แล้วหลับนอนพิงพักซบตักนาง ฯ
23 พฤศจิกายน 2549 14:25 น. - comment id 630173
มาดูคนนับดาวค่ะ..ได้กี่ดวงแล้วคะ..
23 พฤศจิกายน 2549 16:09 น. - comment id 630224
ขอให้ฝันดีนะ......กลอนอบอุ่นจัง
23 พฤศจิกายน 2549 16:25 น. - comment id 630239
ชอบจัง
23 พฤศจิกายน 2549 18:22 น. - comment id 630307
เป็นความทรงจำจางๆ ที่สว่างอยู่กลางใจ ขอบคุณที่แวะมาอ่านทักทายกันนะครับ
24 พฤศจิกายน 2549 14:17 น. - comment id 630548
ซบตักนาง ใครกันจ๊ะเนี่ย หวาน..........................มาเชียว
24 พฤศจิกายน 2549 15:29 น. - comment id 630575
จะเก็บดาวที่พราวฟ้านำมาให้ พร้อมสอดใส่ความห่วงใยลงมาด้วย แม้แต่ละดวงจากดาวอาจไม่สวย แต่ก็ช่วยบอกความในไปถึงเธอ มาอ่านกลอนไพเราะของ ณพ วิฤทธิ์ชัยนะ