ความรักจากสวรรค์
คีตศิลป์
เสียงบรรเลงจากสวรรค์ชั้นดุสิต
ให้หวนคิดถึงความรักในความหลัง
ยังยินเสียงโสตเสนาะในภวังค์
ที่ยังฝังอยู่ท่ามกลางทางหัวใจ
ทิพย์คนธรรพ์จากจาตุมบรรเลงแว่ว
ว่าเรื่องรักผ่านแล้วอย่าอ่อนไหว
ดั่งเสียงซอแสร้งกรีดลงกลางใจ
จะรู้ไหมว่าตอกย้ำน้ำใจคน
ดาวดึงส์บรรเลงขู่เสียงครื้นครื้น
แล้วระรื่นคลายร้อนกับสายฝน
อิจฉาฟ้ายังได้ปลอบจากเบื้องบน
เราทุกข์ทนไร้คนรักมากเคียงกาย
ปรนิมมิตวัสสวัสตี
ท่านจะมีบทเพลงรักจากแห่งไหน
ขอเป็นเพลงที่มาปลอบที่หัวใจ
ให้แผลหายคลายช้ำนี้สักที
ไม่ทันไรยามามาทำแกล้ง
มัวมาแสร้งทำให้ใจจะหน่ายหนี
บทเพลงรักที่กรีดลงดวงฤดี
ไม่แสนดีอย่างที่รักเลยสักครา
แว่วๆเสียงปลอบโยนอยู่ใกล้ๆ
สบายใจค่อยคลายโศกลงหนักหนา
อยากขอบคุณสวรรค์ชั้นนิมมาฯ
ที่พัดพาความสุขใจมาให้ยล
เลยได้รู้ความรักนั้นค้นยาก
แม้จะฝากรักแท้ให้ใครสน
เพียงแค่หนึ่งรักแท้ใครสักคน
แล้วนำรักที่มีล้นฝากเขาไป
ขอสวรรค์ทั้งหกชั้นอันเพริศแพร้ว
บรรเลงเพลงหวานแหววสดับให้
แล้วส่งย้ำความสุขทุกหัวใจ
ให้โลกได้ซึ้งในรักประจักษ์พร