อยากสุขเหมือนใครใครในโลกนี้ อยากมีความสนุกสนานเบิกบานใจ อยากอยู่ร่วมกับสังคมอย่างสดใส อยากเป็นดังที่ใจต้องการ ไม่อยากอิจฉาคนที่เขามีเสียงหัวเราะ ก็เพราะเราก็สามารถมีได้ แต่กลับต้องทนกับความทุกข์ใจ เพราะไม่รู้จักปล่อยวาง ความรู้สึกเบื่อมีนับครั้งไม่ถ้วน เฝ้าก่อกวนจิตใจไม่ซาสร่าง มีใครไหมที่เป็นอย่างฉันบ้าง มีชีวิตอยู่อย่างอึดอัดขัดอารมณ์ การเป็นคนดีที่สุดต้องกล้ำกลืน อยู่บนเส้นทางอันขื่นขม ฝืนยิ้มรับไมตรีในสังคม ทั้งที่จมอยู่กับความทรมาน