เคยนับดาว นับเดือน ที่เกลื่อนฟ้า เคยเปลื้องผ้า วิ่งย่ำ กับน้ำฝน เคยปีนป่าย ห้อยโหน ด้วยความซน ผ่านวันจน เป็นผู้ใหญ่ พ้นวัยเยาว์ เห็นเพื่อนเรียน ก็อยากเรียน ตามทีใฝ่ จึงอำลา ความสดใส ในวันเก่า มาอยู่ใน สังคมเมือง ที่ซบเซา ที่ยึดเอา เงินงาน การดิ้นรน จากเด็กป่า มาจน ถึงวันนี้ จะก้าวเดิน แต่ละที ยังสับสน ต้องยืดอก ต่อสู้ สังคมคน เพื่อบรรลุ- ผลบนทาง สร้างปัญญา เรียนสำเร็จ ตั้งตัว ว่าบัณฑิต มีความคิด แน่วแน่ แก้ปัญหา อุทิศตัว เพื่อสร้างไฟ แห่งศรัทธา อุดมการณ์ ช่วยเสริมค่า ปํญญาชน เพื่อทดแทน- คุณชาติ ศาสน์กษัตริย์ เร่งขจัด ทุรุชน ทุกแห่งหน แม้ต้องอยู่ อย่างรันทด จำต้องทน ตั้งจิตทน เพื่อสรรสร้าง แต่ความดี โอ้ขวัญเอ๋ย ขวัญบัณฑิต อย่าผวา โอ้ขวัญเอ๋ย ขวัญมา อย่าขลาดหนี จากเปลื้องผ้า ย่ำน้ำฝน ที่เคยมี จนวันนี้ เป็นบัณฑิต คิดพัฒนา
15 พฤศจิกายน 2549 11:33 น. - comment id 627064
เด็กบ้านนอกค่ะกานต์น่ะ
15 พฤศจิกายน 2549 11:36 น. - comment id 627068
เด็กบ้านนอกก็ดีกว่าเด็กนอกบ้านนะ..ฮิ ฮิ ฮิ
15 พฤศจิกายน 2549 11:42 น. - comment id 627069
เด็ก ต.จ.ว.ค่ะ
15 พฤศจิกายน 2549 12:03 น. - comment id 627076
เด็กกลางทะเล รายงานตัวจ้า
15 พฤศจิกายน 2549 13:36 น. - comment id 627094
ศรรกราเป็นเด็กชาวกรุง แต่หัวใจลูกทุ่งเต็มร้อย ******
15 พฤศจิกายน 2549 14:55 น. - comment id 627123
อ่านแล้วคิดถึงบ้านจังเลยครับ น้องดาวเหนือก็เป็นเด็ก ต.จ.ว. เหมือนกันครับ เเต่ก็ภูมิใจในความเป็น ต.จ.ว. ของเราเน๊อะ
15 พฤศจิกายน 2549 14:55 น. - comment id 627125
เด็กต.จ.ว.เหมือนกันค่ะ...มายินดีกับบัณฑิต ค่ะ..
15 พฤศจิกายน 2549 15:08 น. - comment id 627131
เฮ้...เด็ก ต.จ.ว. จงเจริญ ถึงศรรกจะเป็นคนกรุง แต่ศรรกราก็ยอมรับว่าคน ต.จ.ว. เก่งและเข้มแข็งมาก กล้าเผชิญปัญหาต่าง ๆ ในสถานที่ที่ต่างที่ต่างถิ่นที่ตัวเองไม่คุ้นเคย บางคนเดินทางคนเดียวด้วยซ้ำ ตัดสินใจเดินทางทั้งที่อาจยังไม่มีงานรออยู่ แต่ก็ยังกล้าเสี่ยงที่จะไป และยังกิน อยู่แบบสบายไม่เรื่องมาก ซึ่งคนกรุงเทพอย่างศรรกราพูดตรงตรงไม่กล้าแบบนั้นหรอก