กว่าจะมีวันนี้ที่เรายิ้ม อาจต้องอิ่มน้ำตาเจ็บมาก่อน กว่าจะสุขสมหวังดั่งคำพร อาจจะมีทุกข์ซ่อนวงจรใจ กว่าจะเดินมาถึงซึ่งความฝัน อาจหวาดหวั่นกลับหนทางที่กว้างใหญ่ กว่าจะยืนเข้มแข็งแกร่งวันวัย ต้องล้มแล้วลุกได้ไม่อ่อนแอ กว่าจะได้สมหวังดังตั้งจิต อาจพลั้งผิดทุกข์หม่นเปื้อนปนแผล กว่าจะได้สิ่งดีดีมีข้อแม้ อาจต้องแพ้ก่อนชนะประกอบกัน กว่าจะได้เหรียญทองครองที่หนึ่ง อาจต้องพึ่งความตั้งใจใฝ่ขยัน กว่าเป็น "ดาว" พราวฟ้าอยู่คู่นิรันดร์ อาจมุ่งมั่นทนลำบากมาจาก "ดิน" กว่าจะเป็นสิ่งใดดั่งใจรัก อุปสรรคที่พบมิจบสิ้น เบื้องหลังรอยเหนื่อยล้าน้ำตาริน อบอวลกลิ่นความสุขแท้มอบแด่ใจ...
14 พฤศจิกายน 2549 14:22 น. - comment id 626665
เพิ่งอ่านดาวประดับฟ้าของคุณพี่เบรฟ คุณดาวเหนือก็ตามมาติด ๆ เอ๊ะ...หรือว่านัดกันเอ่ย..
14 พฤศจิกายน 2549 14:31 น. - comment id 626672
ใช่เลย
14 พฤศจิกายน 2549 14:33 น. - comment id 626674
กว่าจะเป็น ดาวได้ ใช่มิหนื่อย เจ็บปวดเมื่อย กายจิต คิดหนักหนา ทั้งชอกช้ำ น้ำใจ ให้ระอา มีน้ำตา ไหลบ้าง ก็ช่างมัน.
14 พฤศจิกายน 2549 14:33 น. - comment id 626675
พี่เห็นด้วยกับน้องนะ .... ไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆ ถ้าไม่พยายาม
14 พฤศจิกายน 2549 14:55 น. - comment id 626678
ทุกสิ่งทุกอย่างมันสามารถเป็นไปได้เสมอ ถ้าเราไม่ถ้อและมีความพยายามที่จะทำมันให้สำเร็จ ขอบคุณพี่ศรรกรา และพี่เบรฟฮาร์ทมากครับที่ยังไม่ลืมน้องคนนี้
14 พฤศจิกายน 2549 15:15 น. - comment id 626684
ครับน้องดาวเหนือ พี่ขอให้น้องมีความสุขกับครอบครัว และงานใหม่นะครับ
14 พฤศจิกายน 2549 15:27 น. - comment id 626688
ดีใจจังครับที่พี่ดาวเหนือยังจำได้ว่าน้องเปลี่ยนงานใหม่ ขอให้พี่ดาวเหนือโชคดีเช่นกันครับ อ้อว่าแต่คุณโจรโจร ไม่ออกปล้นหรือครับวันนี้
14 พฤศจิกายน 2549 16:40 น. - comment id 626703
กว่าจะเป็นสิ่งใดล้วนยากยิ่ง ต้องพึ่งพิงกำลังใจไม่ท้อถอย ต้องเหนื่อยยากกว่าไขว่คว้าต้องรอคอย สูงสุดสอยหากใจสู้อยู่ไม่ไกล...
14 พฤศจิกายน 2549 17:10 น. - comment id 626722
พี่กานต์ก็ไม่ลืมน้องชายที่น่ารักคนนี้ค่ะ กว่าจะได้เป็น...กว่าจะได้มา ก็เหนื่อยน่าดูค่ะ สู้ๆสู้ๆ ขอดาวสักดวงนะคะ อิอิ วันนี้จะกลับบ้านแล้วค่ะ หัวฟูเลย
14 พฤศจิกายน 2549 17:49 น. - comment id 626733
ดีจ้า แวะมาทักทายค่ะ
14 พฤศจิกายน 2549 18:39 น. - comment id 626749
สวัสดีจ้าน้องต.ดาวเหนือ คิดถึงจังเลยช่วงนี้พี่แม่มดงานยุ่งเลยไม่ได้ป่วนใครเลยละ เป็นไงบ้างละงานเข้าที่เข้าทางดีหรือยังน้อง
15 พฤศจิกายน 2549 00:01 น. - comment id 626884
กว่าจะมีชื่อเสียงได้เพียงนี้ ก็ต้องมีชือเสียอ่อนเพลียเหมือน กว่าจะมีสิ่งดีที่ย้ำเตือน ก็ต้องมีสิ่งเยือนเหมือนใครใคร กว่าจะกว่าถึงสิบบรรไดขั้น ก็ต้องเริ่มจากนั่นหนึ่งใช่ไหม กว่าจะมาสำเร็จเสร็จสมใจ ต้องฝ่าฟันกับโพยภัยเสียมากมาย ชื่นชมในผลงานค่ะ