น้ำวน...วกวนวุ่นวาย อันตรายไหลเลี้ยวกระแสสินธุ์ หมุนล่อรอรับดับชีวิน จบสิ้นโหดร้ายสายธารา น้ำคำ...หากแม้นว่าวกวน ค่าของคนอาจดูไร้ค่า พูดจาว่ากลิ้งกลอกหลอกไปมา ผู้คนเจรจาพาเหินห่าง น้ำใจ...หากแม้นว่าวกวน ยิ่งสับสนวุ่นวายเวิ้งว้าง ยิ่งกว่าเรือลอยสายน้ำวนวงกลาง พาอับปางชีวิตนิจนิรันดร์