แต่ก่อนนี้เหมือนฝันที่มีรัก และเจ็บนักเมื่อรักไม่สมหวัง เพราะรู้ถึงความช้ำเมื่อรักพัง จึงต้องนั่งตรึกตรอมถนอมใจ จะให้จริงให้จังกับใครนั้น ควรให้ทันให้รู้ในภายใน ไม่ควรเกิดความหลงหรือความใคร่ ให้เป็นไปตามเราตามเวลา อยู่ด้วยกันควรดูให้ประจักษ์ ให้หนักแน่นเมื่อเกิดมีปัญหา คิดใจเขาใจเราเอาเข้ามา ถึงจะพาความสุขอยู่ด้วยกัน แม้หากเกิดต่างคนมีทิฐิ มิมีพินิจให้ใจเป็นอัน ไม่เข้าใจถึงใจกันและกัน เตรียมใจทันเพื่อเราเพื่อตัวเอง.....