หากจะรัก จงมีจิต คิดคงมั่น ทุกคืนวัน หมั่นดูแล เอาใจใส่ จงหนักแน่น อย่าไหวหวั่น พรั่นคำใคร จงเชื่อใน ความรัก ความภักดี หากจะรัก จงมีจิต คิดเป็นห่วง อาจจะหวง แต่อย่าหึง ไปทุกที่ จงพูดคุย ปรึกษากัน ให้ดีดี จงตรองตรึก ให้ถ้วนถี่ ก่อนพูดไป หากจะรัก จงมีจิต คิดเมตตา ให้เป็นที่ พึ่งพา ของกันได้ อยู่ด้วยแล้ว มีแต่ความ สบายใจ จิตแจ่มใส รักยืนยง ตลอดกาล
10 พฤศจิกายน 2549 14:41 น. - comment id 625175
ใช่แล้วค่ะ...ถ้าหากใครรักกันได้แบบที่คุณบอกไว้ แสดงความคนคนนั้นรู้จักกับคำว่ารักอย่างแท้จริง (ศรรกราขอเห็นด้วยคนหนึ่งจ้า)
10 พฤศจิกายน 2549 16:02 น. - comment id 625213
10 พฤศจิกายน 2549 17:29 น. - comment id 625247
แล้วถ้าเราซื่อสัตย์มั่นคงอยู่ฝ่ายเดียวละคะ แต่วันเวลาและสิ่งแวดล้อมทำให้เขาคนนั้นเปลี่ยน ความรู้สึกมันเจ็บปวด ทรมานมากเลยนะคะ
10 พฤศจิกายน 2549 18:03 น. - comment id 625263
หากจะรัก ต้องรู้จักเรียนรู้ซึ่งกันและกันเนาะ
10 พฤศจิกายน 2549 22:13 น. - comment id 625307
หากจะรัก ภักดี ต้องมีให้ ความจริงใจ ใกล้ไกล ไม่เหหัน ต้องมั่นคง หนักหนา ดั่งตะวัน ที่สาดแสง ให้เธอฉัน อบอุ่นจริง ใช่ค่ะ หากจะรักต้องเป็นอย่างนี้