อาลัย...แด่คนรักที่จากไป

กากีนัง

ใจสลายสายเสียแล้วความรักข้า
เมื่อเจ้ามาลาลับดับโศกศัลย์
เจ้าลาจากไปไกลไร้ชีวัน
สุดจะกลั้นทนฝืนรื้นน้ำตา
ภาพสองเราเนาวันวานยังเจนชัด
รอยยิ้มเจ้ายังผูกมัดตรึงใจข้า
จากวันนี้คงมีแต่รอยน้ำตา
เป็นเพื่อนข้าไร้เงาเจ้าสุดจาบัลย์
ข้าชะเง้อมองเจ้าในห้องไข้
สุดอาลัยยื้อชีวิตเป็นเพียงฝัน
เจ้าทุกข์ทนรนดิ้นสิ้นจำนรร
คำสวรรค์คงบัญชาให้เจ้าไป
อันตัวข้ายังไม่ทันจะเอื้อนเอ่ย
คำเฉลยว่ารักเจ้าเศร้าเพียงไหน
เจ้าคงเจ็บปวดร้าวราวขาดใจ
โปรดรู้ไว้ข้าก็เจ็บเทียบเท่ากัน
รดศพเจ้าเคล้าน้ำตาข้าแทบบ้า
ยังไม่ทันได้ร่ำลามาเปลี่ยนผัน
ไฟศพเจ้าเท่ากับไฟบรรลัยกัลป์
ใยไม่ปลิดฃีวันข้าไปแทน				
comments powered by Disqus
  • แมวคราว

    9 พฤศจิกายน 2549 15:41 น. - comment id 624972

    ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ..
    36.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 พฤศจิกายน 2549 00:59 น. - comment id 625359

    ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคนที่คุณรักด้วยนะค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน