พระอาทิตย์อยู่หลังก้อนเมฆ เป็นตัวเอกที่น่อับอายบนแผ่นฟ้า อยู่ในความอบอุ่นเจิดจ้า กลับแพ้น้ำตาหยดเดียว พระอาทิตย์หลังก้อนเมฆ เป็นตัวเอกที่ฟ้ายึดเหนี่ยว กลืนหยดน้ำค้างบนหญ้าเรียว แค่สายลมพัดเฉี่ยวก็มีเอี่วกับน้ำตา พระอาทิตย์หลังก้อนเมฆ มีเพียงใจวิเวกใต้ผืนฟ้า อาจอบอุ่นสำหรับใครนานา ทุกข์ขึ้มาก็ใช้เมฆบังหน้าช่วยกลั่นน้ำตาสู่ผืนดิน
27 ตุลาคม 2549 16:47 น. - comment id 620231
ใต้แผ่นฟ้าคือก้อนเมฆ ส่วนตัวเอกพระอาทิตย์ ก่อนเก่าเขาเป็นมิตร พอผิดใจได้น้ำตาทาพื้นดิน แวะมาอ่านจ๊ะ
27 ตุลาคม 2549 22:49 น. - comment id 620336
...เมฆก้อนน้อยล่องลอยบนฟ้า ...ไม่อ่อนล้า..หรืออย่างไรหนอ ...หรือเพราะเบาดังนุ่นลออ ...หรือเจ้าท้อ...แต่ต้องคอยอดทน... ...เจ้าคงอยากเคียงใกล้พระอาทิตย์...