ความรักเป็นดินสอแท่งหนึ่ง หัวใจเป็นกระดาษที่ดินสอจรดความลึกซึ้งตราไว้ ในส่วนที่ดีงามกระดาษสีชมพูสดใส มีเรื่องราวแห่งความรักมากมายบันทึกไว้ให้จดจำ กระดาษที่มีหลายหน้าหลายสี ตามแต่ดินสอจะบันทึกสิ่งดีๆอันชื่นฉ่ำ หรือมีบางแผ่นสีหม่นระคนช้ำ ทุกข์กลืนกล้ำตอกย้ำความร้าวราน ความรักเป็นดินสอแท่งหนึ่ง วางอยู่บนบันทึกแห่งความซึ้งในห้วงฝัน เว้นวรรคความสวยงามที่ถูกสาปด้วยเวทย์มนต์มาช้านาน ตามที่พ่อมดอย่างเธอต้องการ โดยนักโทษอย่างฉันหมดสิทธิ์อุทธรณ์