จึ่งบรรเลงกวีนี้เป็นความรัก พร้อมอกหักอยู่คู่ทุกแห่งหน พร้อมคำสาปบาปนี้ที่มีมนตร์ จึ่งบันดลอกหักรักอาญา เพราะรักนี้มีกรรมจำต้องโทษ เพียงความโกรธโลภหลงถวิลหา รักนี้ไม่จีรังในพสุธา เจ้าชลนาจำต้องหลั่งชโลมใจ แม้นผู้ใดคิดรักไว้กับจิต จักลิขิตชีวิตเหตุไฉน แม้นเจ็บปวดร้วดร้าวสักเพียงใด จักมีใครปลอบใจดูแลเธอ ส่งคำสาปบาปนี้ให้อาสัญ จงลงทัณฑ์คนรักหักเสมอ หากมีรักรีกใดที่พบเจอ ขอให้เธอเจอะเจอความปราชัย....