ก่อนวันที่...ยี่สิบสี่...ตุลาคม ฉันนั่งงม...หนังสือใหม่...ให้หรรษา ทั้งขาดฉีก...หายไปครึ่ง...เเสนเศร้านา ตายละหวา...ไปโรงเรียน...โดนดุเลย ถึงวันที่...ยี่สิบสี่...ตุลาคม ฉันนั้นงม...หาเข็มขัด...รัดเอวใส่ เเล้ววิ่งหา...ถุงเท้าขาว...ในเร็วไว อีกทั้งใส่...เชือกรองเท้า...อย่างเข้าที ถึงโรงเรียน...ระยอง...วิทยาคม ฉันนั่งงม...หาเพื่อนเก่า...เข้าเรียกหา พอเห็นหน้า...กันก็เริ่ม...กระดี้ด๊า สุดหรรษา...เปิดเทอมมา...ขี้เกียจจัง