เส้นขอบฟ้า

นาวา วังสถาพร

เส้นขอบฟ้าทาทาบอาบไล้แสง
เย็นย่ำค่ำตะวันแดงสาดแสงสั่ง
บอกนกน้อยคล้อยบินคืนสู่รัง
พรุ่งนี้ หากชีพยังคงพบกัน
หากคืนหนาวขอดาวจงเป็นเพื่อน
ณ ถิ่นเถื่อนห่างไกลอย่าให้พรั่น
ฝากขุนเขาป้องลมไว้ไม่พัดพลัน
แมกไม้จงป้องกันน้ำค้างพรม
หญ้าแห้งช่วยอุ่นกายให้คลายหนาว
จันทร์สกาวส่องสลับหลับสุขสม
พรุ่งนี้แล ะต่อไปไม่ปรารมภ์
เพียงวันนี้ไม่ทุกข์ตรมก็สมใจ
เพียงวันนี้ไม่ทุกข์ตรมก็สมเจ้า
มีใครเล่ารู้ใจอันที่ฝันใฝ่
เจ้าเหนื่อย หิว บินมาไกลเพียงใด
ไม่ยิ่งใหญ่ ไม่สำคัญ ในวันวาร ฯ				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    24 ตุลาคม 2549 08:10 น. - comment id 618356

    ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าไกล .. จะไป แม้ไกลกว่านั้น
  • โพลารีส

    24 ตุลาคม 2549 09:38 น. - comment id 618394

    หวัดดีจ้า  แวะมาอ่านกลอนค่ะ41.gif31.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน