อริยมรรคมีองค์แปด

พิทักษ์

พญานาค  หกเศียร  เฉวียนฉวัด
                                     เที่ยวขบกัด  อารมณ์หก  อยู่ผกผัน
                                     ตา-หู-จมูก-ลิ้น-กาย-ใจ  ไล่พัลวัน
                                     รูป-เสียง-กลิ่น-รส-ฉวิกระสัน  ธรรมารมณ์
                                               พญาครุฑ  ยุดขยำ  กำนาคไว้
                                    มนุษย์ผ่าน  ไปได้  โดยเหมาะสม
                                    ด้วยเรือฝูง  แปดลำ  ทวนน้ำลม
                                    ในธารธรรม  งามอุดม  สะดวกดี
                                                มีมนุษย์  ถึงก่อน  วอนเรียกขาน 
                                    ให้ทุกท่าน  ตามมา  อย่าผันหนี
                                    ขอจงช่วย*  กันและกัน  ให้ทันที
                                    ถึงบุรี  นิรวาณ  ก่อนการตาย   ฯ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน