สายฝนสาดกระเซ็น.คำราม
ศิลป์กีรติ ว่าโร๊ะ
ในคืนที่ไม่มีแสงดาว....................
ไม่มีแสงพร่างพราวจากดวงจันทร์.......................
มีเมฆฝนเข้ามากั้น..หันไปทางไหนไม่มีใคร.........
มองขึ้นไปบนท้องฟ้า..ไกลลิบตาก็สุดจะเหงาได้........
ฝนเม็ดใหญ่โตตกมาหนักเบาไม่อ่อนไหว..คละเคล้าเสียงฟ้าคำราม.......
สายฝนสาดตรงใบหน้า..เสียงฝนฟ้าน่าเกรงขาม.........
ตื่นตกใจด้วยเสียงฟ้าคำราม.....ยามนี้ไม่มีใครข้างกาย........
จุดเทียนสาดแสงสว่างส่องกลางสายฝน..ส่องหนทางให้เห็นที่หมาย..........
นึกหรือว่าจะติดและสว่าง........อาศัยเดินทางตามไหวพริบ.........
ค่อยๆเดินก้าวไปย่ำย่างกราย....ฝนสาดสายกระเซ็นเข้าตาไม่เป็นไร................
24 พฤศจิกายน 2543