อยู่ให้เหมือนลิ้นอยู่ในปากงู

พิทักษ์

นั่นลูกตา  มองเห็น  ไม่เป็นหมัน
                             เขาใช้มัน  เล็งแล  แก้ปัญหา
                             อยู่ในโลก  อย่างไร  ไม่ทรมาน์
                             พิจารณา  ตรองไป  ให้จงดี
                                      อยู่ให้เหมือน  ลิ้นงู  ในปากงู
                             ไม่เคยถูก  เขี้ยวงู  อยู่สุขศรี
                             อยู่ในโลก  ไม่เคยถูก  เขี้ยวโลกีย์
                             เป็นเช่นนี้  อุปมา  อย่าฟั่นเฟือง
                                      คิดดูบ้าง  นั่งได้  ในปากงู
                             ไม่เคยถูก*  เขี้ยวงู  อยู่เสมือน
                             นั่งในห้อง  แสนสบาย  ภายในเรือน
                              มีเค้าเงื่อน  เหมือนพระ-ภควันต์
                                     อยู่ในโลก  ไม่กระทบ  โลกธรรม
                              อยู่เหนือกรรม  เหนือทุกข์  เป็นสุขสันต์
                              ใครมีตา  รีบเคารพ  *นอบนบพลัน* 
                              รีบพากัน  ทำตาม  ยามนี้เอย ฯ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน