ชาติฉัน

Dr.FreaK

เขาแบ่งพรรคแบ่งพวกบวกตัวเลข
บ้างสรรค์เสกเอกวิชาข้าของนอก
เขาแบ่งหมู่หมวดสังคมผสมบอก
แยกกันออกเป็นกลุ่มกลุ่มประชุมไป
ทุนนิยมบริโภคโฮกฮากซื้อ
เงินตราคือสายเลือดมิเหือดให้
ได้จับจ่ายใช้สอยค่อยพอใจ
มาร์เก็ตติ้งนั้นใช่ในใจความ
อนุรักษ์นิยมชมของเก่า
วัฒนธรรมอย่างเราอย่าเฝ้าถาม
เป็นของรักของหวงต้องทวงตาม
ให้สยามอยู่ยงคงสืบไป
ชาตินิยมชื่นชมสมเป็นชาติ
จงรักศาสน์กษัตริย์บัญญัติไว้
เพื่อนผองเราคงสู้อยู่เป็นไทย
จะเกรียงไกรยิ่งใหญ่ไร้ศัตรู
เสรีภาพสุขสมนิยมด้วย
เพื่อโลกสวยสิทธินี่ต้องรู้
อย่าบังคับขู่เข็ญเป็นน่าดู
จะหยัดสู้ไม่หวั่นฉันก็คน
แต่ชาติฉันประเทศฉันเป็นแบบไหน
บอกไม่ได้การเมืองนั้นฉันสับสน
ฉันไม่คล่องเชี่ยวศาสตร์อำนาจคน
ฉันไม่สนข่าวคราวความเป็นไป
รู้แต่เพียงชาติฉันนั้นมีทุย
ออกเดินลุยไถข้าวเอามาให้
ได้กินกันทั่วชาติเป็นชาติไทย
งั้นฉันให้ชาติฉันไซร้ทุยนิยม				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน