กงกรรม

สติแตก


สรรพสัตว์ในโลกล้วน............เกิดตาย
คือกฎแห่งความหมาย............กำหนดให้
มวลมนุษย์หญิงชาย...............สรรพสิ่ง
เวียนว่ายตายเกิดไซร้............สุดแท้แต่กรรม
อาจเกิดชาติที่แล้ว...................เป็นปลา
เพียงเพื่ออาจเกิดมา................เพื่อสิ้น
ประดุจดั่งภักษา.......................ของมนุษย์
เข้าสู่ห้วงดับดิ้น.......................กับล้อกงกรรม
โปรดเถิดพวกท่านทั้ง.............ชายหญิง
สัจจะธรรมความจริง...............บ่งชี้
ขอเพียงอย่าประวิง.................หรือเลี่ยง
จักหยุดวัฎฎะนี้.......................แค่ด้วยกระแสนิยม
				
comments powered by Disqus
  • ร้อยฝัน

    22 ตุลาคม 2549 23:49 น. - comment id 618085

    กงล้อที่หมุน  เป็นวงกลม จะเวียนกลับมาจุดเดิม  กี่รอบแล้วขึ้นอยู่กับระยะทาง
    กงกรรมที่ก่อ  ก็หมุนวนกลับที่เดิม  ขึ้นอยู่กับ
    เวลา ที่ได้ก่อกรรมไว้นั่นเอง
    
                               เจริญธรรม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน