สัญชาติเสืออย่างไรก็เป็นเสือ มันจะยอมปล่อยเหยื่ออย่าพึงหวัง เข้าใกล้เสือต้องตื่นตัวกลัวระวัง เพราะพลาดพลั้งชีวันถึงบรรลัย เสือไม่เคยสิ้นสาบคราบของเสือ หากหลงเชื่อปล่อยตนจนหมองไหม้ ต้องถูกเขี้ยวเล็บตะปบขบตับไต ควักหัวใจผ่าแหวะมาแทะกิน วันนี้พบคนใจร้ายออกลายเสือ เราคือเหยื่อย่อยยับแทบดับสิ้น เพราะหลงกลเสือร้ายหมายชีวิน จึงเจ็บจินต์เจียนจำเฝ้ากล้ำกลืน
25 มกราคม 2545 23:03 น. - comment id 32142
ใช่ๆๆๆ จริงด้วยค่ะ มาให้กำลังใจ
26 มกราคม 2545 03:40 น. - comment id 32188
วันนี้แปลกๆ แฮะ.... แล้วไปเจอเสือที่ไหนมาละเนี่ย....
30 มกราคม 2545 20:12 น. - comment id 32895
สงสัยเจอเสือในกระจก แน่ๆ กิกิ
16 กุมภาพันธ์ 2545 12:35 น. - comment id 35794
อันเสือร้ายร้ายใดเท่าร้ายจิต ดั่งความคิดคนซ้อนอยากหยั่งถึง นอกดูดีมียศศักดิ์ต้องคำนึง นี่แหละพึงคอยระวังยิ่งกว่าเสือ
16 กุมภาพันธ์ 2545 12:37 น. - comment id 35795
ใช้การเปรียบเทียบระหว่างคนกับเสือ ใช้คำสัมผัสเข้าใจง่าย เป็นกลอนที่คอยเตือน ไม่ให้เข้าใกล้คนพวกนี้ เพราะอาจเกิดอันตรายได้....