อยากเห็นข้าราชการไทย ยึดมั่นในศีลธรรมนำวิถี ทำคิดพูดในทางที่ดี มอบชีวีเพื่อแผ่นดินไทย คงเป็นเพียงในความฝัน จะหาคนเช่นนั้นได้ที่ไหน ความเป็นจริงรู้อยู่แก่ใจ ไม่ว่าใครก็คำนึงถึงสิ่งตอบแทน ประชาชนคนหาเช้ากินค่ำ ต้องระกำเจ็บช้ำเหลือแสน เจ้าของประเทศทั่วเขตแดน กลับแร้นแค้นอำนาจคอยต่อรอง เพราะเป็นชนชั้นธรรมดา เป็นประชาชนคนชั้นที่สอง ไม่มีสิทธิ์ใช้ความคิดไตร่ตรอง ได้แต่มองครองทุกข์ลุกลามใจ