หิมะสีขาวสะอาดตา นกเพนกวินจึงต้องดำสะกิดใจ ดูช่างแสนสุภาพจังที่นกอะไรใส่สูททุกวัน ใบบัวลอยปริ่มน้ำ ให้ลูกกบที่แปลงกายจากลูกอ๊อดมาผึ่งแดด แมลงปอชะตาขาดบินโฉบมา ลิ้นยาวตวัดเข้าปากท้องตามวัฏฏะธรรมชาติ ไร่อ้อยกี่แสนหมื่นไร่ หายตัวไปเข้าโรงงานคลานออกมาเป็นน้ำตาลทรายมิตรผล จะกินอ้อยโดยตรงก็คงเก็บไว้ได้ไม่นาน มนุษย์เรากินกันทางอ้อม นกเพนกวิน,ลูกกบตกใจที่เพื่อนร่วมโลกอย่างมนุษย์กลายเป็น โรคเบาหวาน !
19 ตุลาคม 2549 07:36 น. - comment id 616717
นึกถึงแบทแมนตอนที่มีมนุษย์เพนกวิน เขาน่าสงสารนะ ถูกทิ้งตั้งแต่ยังเล็ก ดีที่นกเพนกวินเลี้ยงเขาจนโต เอาน่า .. จะเอาอะไรกับหนังหลอกเด็ก แต่ถึงจะเป็นหนังหลอกเด็ก ก็หลอกเงินอัลมิตราได้ทุกครั้ง ดูให้ดี บางทีหนังนี่ก็สอดแทรกเนื้อหาความเป็นจริงอยู่หลายส่วน
19 ตุลาคม 2549 10:46 น. - comment id 616776
งงครับ....