ความฝันของนางนวล

จ่าจุ๊49

ขอบฟ้าจ๋าใกล้เข้ามาหน่อยได้ไหม
ใยอยู่ไกลจวบสุดท้ายปลายความฝัน
นางนวลน้อยต้องกางปีกอีกกี่วัน
กว่าความฝันที่เจ้าหวังสมดังใจ
สุดปลายทางปลายฝันนั่นคือฟ้า
แม้เหนื่อยล้าสักเพียงไหนไม่ท้อถอย
ทุกเย็นย่ำทุกค่ำเช้าเจ้าล่องลอย
นางนวลน้อยหวังเอื้อมสอยหมู่ดาวเดือน
สายลมหนาวแสงแดงร้อนสุดอ่อนล้า
แม้ปลายฟ้าลิบลับไกลอยากไปถึง
อุปสรรคยากเพียงไหนไม่พรั่นพรึง
ขอครั้งหนึ่งบินไปถึงซึ่งดวงดาว
ทะเลจ๋าใยจึงมากั้นฟ้าไว้
สงสารใจที่เฝ้าหวังบ้างเถิดหนา
นางนวลน้อยบินหงอยเหงาเคล้าน้ำตา
คงเกิดมาเพื่อไขว้คว้าความเลือนราง
หากวันหนึ่งไปถึงซึ่งปลายฟ้า
คงหรรษาสุขสดใสหาใครเหมือน
ขอบินต่อแม้ความหวังชั่งลางเลือน
ตัวข้าฯเหมือนตั้งความหวังดั่งนางนวล
แม้รู้ว่าสิ่งที่หวังชั่งริบหรี่
แต่เหมือนมีแรงดลใจอยากไปถึง
กำลังใจเคยมอบให้ยังตราตรึง
ขอบฟ้าซึ่งใครคนหนึ่งบอกยังรอ...				
comments powered by Disqus
  • เด็กตรัง

    16 ตุลาคม 2549 21:56 น. - comment id 615663

    46.gif ดีจ้าพี่จุ๊  วันนี้มาแบบเหงาๆๆนะ  รีบบินนะนางนวล อย่าปล่อยให้ใครคนนั้นรอนาน  ไม่ดีนะ  36.gif
  • ไรไก่

    17 ตุลาคม 2549 10:06 น. - comment id 615835

    นกนางนวลบินถลากลางเวหาว
    หัวใจร้าวรานแท้รักแปรผัน
    บินวนเวียนหาคู่อยู่ทุกวัน
    รักในฝันพลันภินส์สิ้นเยือใย
    
    36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน