อยากหยุดพักเสียบ้างกับชีวิต ลบความคิดที่มีในห้วงฝัน เพราะเหนื่อยล้าเหลือเกินกับคืนวัน อยากหยุดคิดดหยุดฝันหยุดวันคืน เพราะเหนื่อยล้ากับทุกอย่างในชีวิต ไม่มีสิทธิ์ไม่มีแรงจะแข็งขืน สองมือล้าพร้อมสองขาไม่อาจยืน ลืมตาตื่นฝืนยิ้มน้ำเปื้อนตา หยุดได้ไหมหยุดทุกอย่างไว้ตรงนี้ ลบเรื่องราวที่มาเข้ามาหา ลืมทุกเรื่องเลวร้ายใต้ชายคา ลืมทุกวันเวลาที่ร้าวราน
16 ตุลาคม 2549 15:46 น. - comment id 615564
หยุดได้เพียงชั่วคราว แล้วต้องก้าวต่อค่ะ
16 ตุลาคม 2549 15:48 น. - comment id 615567
ไม้หอม หากเหนื่อยล้าพักผ่อนนอนสักนิด ตั้งต้นจิตคิดใหม่ให้สุขสันต์ ถึงล้มลุกคลุกคลานมานานวัน ควรมุ่งมั่นสู้ต่ออย่าฝ่อใจ ไม่มีใครในโลกที่โศกศัลย์ หรือขบขันหมดทุกข์สุขเคียงใกล้ อยู่อย่างนั้นแนบชิดชีวิตไป สองสิ่งได้เสพสมอารมณ์กัน เพราะยังมีกิเลสขอบเขตห้วง มาคอยหน่วงเหนี่ยวใจให้ไหวหวั่น ใครสงบจิตเบารู้เท่าทัน สองสิ่งนั้นจะสุขทุกเวลา โอ้อกเอ๋ย.."ไม้หอม"ควรพร้อมสู้ ให้โลกรู้เราเกิดประเสริฐค่า ถึงกายดับ"ความดี"ที่บ่มมา "อนุสาวรีย์ชีวีเอย"
16 ตุลาคม 2549 15:51 น. - comment id 615570
ถ้าหยุดพัก จักหายเหนื่อย แลเมื่อยล้า ก็อย่าช้า ทำไป ดังได้สรร เพียงน้อยนิด คลายทุกข์ เมื่อสุขพลัน ก็รีบหัน กลับมา มุ่งหน้าเดิน(เดินต่อไป)