สายตาคู่นั้นจับจ้องอยู่ที่ใบหน้าของเด็กน้อยในอ้อมกอด น้ำตาที่คลอเบ้า ส่องสะท้อนกับแสงไฟเป็นประกาย ความปิติฉาบฉายบนใบหน้าของชายหนุ่ม สองมือเขาที่โอบกอดทารกน้อยดูช่างอ่อนโยนและอบอุ่นยิ่ง ชายหนุ่มหลับตาพริ้มอย่างเปี่ยมสุข เขากระชับอ้อมกอดจนเด็กน้อยเริ่มอึดอัด ริมฝีปากเขาขมุบขมิบเหมือนกำลังเอื้อนเอ่ยอะไรสักอย่างกับเด็กน้อย ผู้เป็นเลือดเนื้อเชื้อไข ************************ " สองแขนพ่อจะโอบอุ้มคุ้มชูเจ้า จากวัยเยาว์จนเติบใหญ่ไม่หน่ายหนี สองแขนพ่อจะปกป้องผองไพรี มิให้มีทุกข์ภัยใดบีฑา สองขาพ่อจะเดินย่ำกรำงานหนัก มิรู้พักรู้เหนื่อยรู้เมื่อยล้า สองขาพ่อจะก้าวย่างข้างลูกยา ไปจนกว่าชีพพ่อลับดับมลาย สองตาพ่อจะสอดส่ายรอบกายเจ้า จะคอยเฝ้าไล่ยุงไรให้หนีหาย สองหูพ่อจะเงี่ยฟังระวังภัย และประคองเจ้าไว้ด้วยสองมือ ทั้งข้าวปลาอาหารพ่อจะหา ทั้งเงินตราส่งอ่านเขียนเรียนหนังสือ ขอเพียงเจ้าไม่เกียจคร้านหมั่นฝึกปรือ และยึดถือคำสอนสั่งดั่งตั้งใจ ทั้งหมดนี้คือคำสัญญามั่น เพื่อรับขวัญในวันอันสดใส นับแต่นี้ทุกวันนิรันดร์ไป กายและใจพ่อให้เจ้า....ไม่เอาคืน " *************************** ที่มา : 1. ด้วยความประทับใจกับโฆษณาโดนใจของไทยประกันชีวิต " พ่อรักลูก และ จะรักลูกของลูกด้วย " 2. ด้วยความห่วงใยสังคม
16 ตุลาคม 2549 12:22 น. - comment id 615428
โฆษณาตอนนี้โดนใจมาก ๆ ค่ะ
16 ตุลาคม 2549 12:46 น. - comment id 615434
ชอบโฆษณานี้เหมือนกันค่ะ พ่อเป็นผู้ชายคนเดียวในโลกนี้ที่รักเรามากที่สุด เสียสละเพื่อเรามากที่สุด ให้โดยที่ไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ....รักพ่อที่สุดเลยค่ะ
16 ตุลาคม 2549 21:59 น. - comment id 615664
ชอบมากกกก เช่นกันค่ะ ดูครั้งแรกไม่รู้เรื่องราวมาก่อน ก็ตั้งใจดูๆๆๆ น้ำตาไหลออกมาไม่รู้ตัวเลย...จบแล้ว รู้สึกคิดถึงพ่อมาก จริงนะคะ พ่อคือ ผู้ชายที่รักเรา ทำเพื่อเราตลอด ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน รักพ่อมากที่สุดในโลกกกกกกกกกกก