นกกระจอกเพื่อนใจ

จ่าจุ๊49

เสียงจ๊อกแจ๊กจอแจ  เจ้ากระจอก
ส่งเสียงบอกตื่นเสียที  นี่ก็สาย
ได้เวลาโปรยเม็ดข้าว  แล้วจ้าวนาย
รู้บ้างไหมนายกระจอก  ออกมารอ
หรือใครทำ ช้ำใจ นายไม่ตื่น
หรือขมขื่น เพราะหน้าไหน ใครข่มเหง
หรือกระจอกอย่างพวกเรา  คิดไปเอง
หรือนักเลงแถวนี้  ทำชีกอ
 
ยินกระจอกนอกหน้าต่าง  ช่างฉอเลาะ
ฟังเสนาะเพราะจับใจ คลายขื่นขม
เสียงสดใสไร้มารยา น่าชื่นชม
ฟังคำคมกระจอกน้อย คอยห่วงใย
กระจอกเจ้าตัวเล็ก กระจิ๊ดริ๊ด
ยังรู้คิด จดจำบุญ คุณข้าวสาร
เพียงกำมือที่หว่านให้ เพื่อเป็นทาน
เศษข้าวสารที่หว่านให้ ไม่เคยลืม				
comments powered by Disqus
  • จ่าจุ๊49

    15 ตุลาคม 2549 08:07 น. - comment id 615165

    ขอบคุณมากนะคะ สำหรับคำแนะนำ แก้ไขเรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ
  • เรนโมเมจัง..

    15 ตุลาคม 2549 00:45 น. - comment id 615215

    ..เรนสวัสดีนะคะ.. แบบเรนเป็นน้องเล็กกาละแมกวนของที่นี่ ..พี่ปีกฟ้าเค้าเป็นพี่ชายเรน..อิอิอิ .. น่า นะ ..เชื่อเรนนิ้ดดดนึง...
       เรนบอกวิธีแก้ไขบทกลอนของคุณได้นะคะ..42.gif..
      คลิกที่หน้าส่วนตัว .. แล้วจะพบช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆ.. คลิกตรงนั้นนะคะ .. แล้วเก๊าะสามารถเข้าไปแก้ไขทุกอย่างได้..11.gif..
               คืนนี้เรนเป็นเจ้าของบ้าน.. เรนเอาน้ำชามาให้คุณ..เพื่อต้อนรับ.. 
      59.gif..
     และเรนเก๊าะมี.. รอยยิ้ม..สามสิบสองซี่ให้คุณ..
       ..
    46.gif..
       zz.. z  ..zz
    z..  z
        35.gif..
      ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน