ทิวธารกระทงล่อง ประกายทองดูเรียงราย เสน่ห์พรรณรายพราย ประโลมฝั่ง ณ ถั่งธาร จีบตองมารองเจียน ประทีปเทียนชัชวาล บุปบางามตระการ ประดับดาววะวาวสี ปี่ซอแว่วคลอขับ บรรเลงสรรพดนตรี เคล้าคลื่นรื่นวารี ประทับจิตสนิทเสียง เพลงเรือกังวานก้อง ประกอบฆ้องเสนาะเพียง สังคีตกรีดสำเนียง ประดุจมนต์แห่งคนธรรพ์ อนิษฐานดั่งใจ( ปัจจุบันกาล) คว้าไขว่เป้าหมาย พลันธารกระเทือนกระทั่ง ทำนบพังระทมตรม ปล่อยลงไป ในปัจจุบันชม อุทกหลั่งล้นฝั่งไกล จุดหมายปลายทาง ตองโทรมเป็นโฟมจม ( ปัจจุบันกาล) พลันธารกระเทือนกระทั่ง ทำนบพังระทมตรม ในปัจจุบันชม อุทกหลั่งล้นฝั่งฝาย ตรองโทรมเป็นโฟมขาว สาดสีพราวกระจายพราย บุปผาก็ลากลาย เป็นพลาสติกทุกก้านแกน color=#1400C4> ปี่ซอที่คลอเคลื่อน " สตริง" เลื่อนมาเทียบแทน อึกทึกทั่วทุกแดน คงขาดแคลนคนร้อยเรียง เพลงเรือต่างลาลับ ลูกคู่ขับก็ขาดเคียง หม่นหมองโอ้จองเปรียง ไม่ทันไรก็ไร้รอย ตำรับนพมาศล่ม กระทงจมกระทดถอย น้ำค้างหล่นพร่างพร้อย เปลวเทียนดับไม่กลับคืน ( สืบสู่อนาคตกาล) ประทัดประทุเปรี้ยง ตระหนกเพียงยินเสียงปืน ดอกไม้แห่งไฟฟืน มาเผาใจให้ไขว่เขว โลกใหม่วิไลศรี ประเพณีจึงรวนเร กระทงคงหันเห และห่างหายจากสายธาร
13 ตุลาคม 2549 21:20 น. - comment id 614821
ปัจจุบันพลันเปลี่ยนแปลง ให้รู้แจ้งให้เห็นจริง ว่าของเก่าในบางสิ่ง นั้นดียิ่งกว่าของใหม่ ปกติผู้หญิงไร้เงาลอยกระทงปีละ 2 ใบ ซึ่งปีนี้ ก็คงจะเป็นอย่างนั้น เพราะใบแรก ลอยกับเพื่อน ซึ่งอาจจะไม่มีในบางปี แต่ใบที่สองที่ขาดไม่ได้ คือการลอยกระทงกับคุณพ่อคุณแม่ค่ะ (งดงามและเห็นด้วยตามที่แต่งมาค่ะ ชื่นชมในผลงาน) ไม่ทราบว่าได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหรือเปล่า ยังไงก็เป็นห่วงนะค่ะ
14 ตุลาคม 2549 05:15 น. - comment id 614892
14 ตุลาคม 2549 10:32 น. - comment id 614968
14 ตุลาคม 2549 12:53 น. - comment id 615053
กระทงอ้างว้าง..ล่องลอยไปกับสายน้ำวน.เปรียบดั่งความรักของพี่มืดมน. ....หาคนร่วมลอยไม่มี.....
14 ตุลาคม 2549 13:22 น. - comment id 615062
ลอยกระทง ในปีไหน ใจก็เศร้า มีเพียงเรา คิดไป แล้วใจหาย เห็นคนอื่น ควงคู่ ชื่นชูใจ เราเดียวดาย ไม่เคยได้ ลอยกระทง..
14 ตุลาคม 2549 15:18 น. - comment id 615113
กระทงน้อยลอยล่องท่องลำน้ำ พาคืนค่ำงดงามอร่ามแสง
18 ตุลาคม 2549 13:01 น. - comment id 616486
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ