เพราะใคร?

ใบคาน

ปัญหาคืออะไร?
เป็นเพราะฉันใช่ใหมไม่ได้เรื่อง
พาเพื่อนมารบกวน ชวนสิ้นเปลือง
ทำให้เธอเคืองเคือง  เป็นเรื่องมา
เป็นเพราะฉันเจ้าชู้หรือขี้เหล้า
ใช่หรือเปล่าลองถามความตื้นหนา
เป็นเพราะฉันทำงานจนไม่มีเวลา
หรือฉันมันธรรมดา...ค่าไม่ควร
เพราะฉันเอาใจไม่เป็น
แต่ที่เห็นฉันก็ง้อ เธอล้วนล้วน
มีแต่เธอตีโพยตีพายให้เรรวน
เหตุผลก็ห้วนห้วน ไม่ชวนฟัง
ปัญหาคืออะไร?
เธอจะจากไป เพราะคนเบื้องหลัง
ตรงตรงเลยที่รัก ถ้าต้องหักต้องพัง
มาอ้อมมายั้ง คาคา  น่ารำคัญ!
ข้างแรม 13/10/49  19.53				
comments powered by Disqus
  • โพลารีส

    13 ตุลาคม 2549 20:22 น. - comment id 614785

    ดีจ้า แวะมาอ่านกลอนค่ะ แต่งได้ดีทีเดียวเลยค่ะ41.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 ตุลาคม 2549 22:32 น. - comment id 614845

    เพราะเขาหรือใคร
    ใจเธอถึงเปลี่ยน
    หรือว่าผิดเพี้ยน
    จึงมาเปลี่ยนไป
    
    11.gifแวะมาทักทายค่ะ11.gif
  • soul

    13 ตุลาคม 2549 22:46 น. - comment id 614855

    เพราะใครละเธอวว่า
    เพราะฉันหรือเธอที่เปลียนไป
    เธอมาหลอกให้รักทำไม
    ฉันถึงได้ปวดร้าวแบบนี้เรื่อยไป
  • กระต่ายใต้เงาจันทร์

    14 ตุลาคม 2549 01:21 น. - comment id 614886

    ก็ไม่ทราบค่ะว่าเพราะใคร
  • ใบคาน

    14 ตุลาคม 2549 10:46 น. - comment id 614993

    ถึงไม่มากมาย
    แต่มีความหมายอยู่ในนั้น
    เหมือนให้ความสำคัญ
    ขอบคุณทุกท่าน มากมาก...จากใบคาน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน