ออกพรรษาผ่านไปใกล้มาถึง หวนคนึงถึงเรื่องเก่าเมื่อครั้งหลัง วันน้ำนองท้องนภาทาแสงจันทร์ สองเรานั้นเคยสัญญามิเคยเลือน ลอยกระทงส่งใจกับสายน้ำ สุขเหลือล้ำประเพณีมีใครเหมือน เพ็ญสิบสอง ของไทยวันท้ายเดือน นึกย้ำเตือนความหลังครั้งสองเรา งานเผาเทียน เล่นไฟ เคยได้เที่ยว มีหนเดียวหนึ่งปีที่คอยเฝ้า เอกลักษณ์ประเพณีที่บ้านเรา แสนเปลี่ยวเหงานึกไปให้ระทม เคยลอยคู่จู๋จี๋พี่และน้อง จันทร์นวลส่องต้องแสงเทียนเพียรสุขสม อธิษฐานรักยืนยาวอย่าร้าวตรม เสร็จแล้วชมแสงไฟใจชื่นบาน ถึงปีนี้พี่คงกลับไปไม่ได้ เพราะอยู่ไกลห่างมาจากสถาน ทั้งยุ่งเหยิงวุ่นวายเรื่องการงาน ขอนงคราญรอหน่อยคอยแล้วกัน อย่าเผลอใผลไปลอยกับชายอื่น อาจข่มขืนในอุราพาโศกศัลย์ ขอรู้ไว้พี่เป็นห่วงโอ้ดวงมาล เจ้ายอดขวัญจงอย่าลืมสัญญาเรา...
12 ตุลาคม 2549 15:02 น. - comment id 614241
ลอยกระทง...ปีก่อน...นอนไม่หลับ กระส่ายกระสับ..ถึงเขา...คนเราฝัน เขาคงหาย...ทุกข์ใจ...ในสักวัน แต่ว่าฉัน...คิดถึงเขา...เศร้าเหลือเกิน ลอยกระทง...ปีนี้...อยากมีคู่ บอกเขารู้...ชัดชัด...แสนขัดเขิน อยากจะชวน....กลัวเศร้า...ถูกเขาเมิน แต่อยากเดิน...ควงแขนเกี่ยว..เที่ยวทั่วงาน ลอยกระทง...ปีจะถึง..รำพึงหา ภาวนา...ตั้งจิต...อธิษฐาน กระทงน้อย...ลอยคู่...สู่ลำธาร พบรักหวาน.....กับเขา...คนเราจอง ลอยกระทง...ปีต่อไป...อยากใกล้เขา กระทงเรา.....ลอยเด่น..เช่นเราสอง รักมั่นคง...รักจริง...เป็นกิ่งทอง ลอยความหมอง...อดสู..สู่คงคา ลอยกระทง..ปีไหน..ให้สมหมาย เกี่ยวแขนชาย...ตามมุ่งมาด..ปรารถนา พรข้อเดียว....หวังไว้...จงได้มา วอนเทวา...ส่งฝัน...วันลอยกระทง
12 ตุลาคม 2549 15:31 น. - comment id 614249
คุณเพียงพลิ้วเตรียมนัดใครไว้หรือยัง ครับ ถ้าไม่มีเพื่อนไปบอกนะครับ ว่างเหมือนกัน ท่าน้ำไหนดีครับ
12 ตุลาคม 2549 15:44 น. - comment id 614258
ลอยในโอ่ง หรือตุ่ม หน้าบ้านดีกว่าค่ะ ปีนี้ไร้คู่ลอยกระทง เพราะคนที่เคยลอยหายไปตั้งแต่วันสงกรานต์น่ะค่ะ
12 ตุลาคม 2549 15:45 น. - comment id 614259
ปีนี้ว่าจะหาคู่ลอย ไม่รู้จะเจอหรือเปล่าเนี่ย (ลอยคอนะ)
12 ตุลาคม 2549 16:36 น. - comment id 614301
ตอบคุณเฌอครับ หายไปตั้งแต่สงกราต์ คงไม่กลับมาแล้วครับ ไปลอยด้วยกันก็ได้ ไม่ต้องลอยในโอ่งหรอก นัดคุณเพียงพลิ้วไว้แล้ว ว่าแต่...ที่ไหนดีละครับ ตอบคุณแม่มดครับ ถ้ายังหาคู่ลอยไม่ได้ก็ไปด้วยกันเลยครับ หลายๆคนสนุกดี ถ้าไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน บ้านผมก็ได้.....สุโขทัย ...นะ สวยนะครับ บรรยากาศ ก็ดี ไม่ได้โม้นะเนี่ย.... ถ้าไม่เชื่อก็ลองไปดูซิ...อิอิ...
12 ตุลาคม 2549 21:19 น. - comment id 614385
สงสัยปีนี้ต้องไปลอยกระทงคนเดดียวอีกแระ..
13 ตุลาคม 2549 08:20 น. - comment id 614440
ไม่ต้องเสียใจครับ คุณนางฟ้า และ คุณ white roses ไปด้วยกันทั้งหมดนั่นแหละครับ ที่บ้านผมไง ถ้าไม่รังเกียจครับ
13 ตุลาคม 2549 08:56 น. - comment id 614457
นั่นจิ... เมื่อก่อนสมัย เด็กเอ๊าะ ๆ คริ ๆ ไปลอยกันสนุกสนาน แต่หลัง ๆ หลายปีผ่านมานี้... ไม่ได้ไปลอยเลย...แก่เกินวัยหรือเปล่าไม่แน่ใจ อิอิ...