ธรรมแห่งรัก บูญญากรรมมาแต่ปางไหน สลักใจมนุษย์เราให้แปรผัน แม้ใจหนึ่งรำพึงรักรำพัน อีกใจนั้นมิรู้สมชมวิญญา แม้นว่าเขามิไยดีในตัวฉัน ขออำนาจความจริงนั้นแก่ใจข้า อย่าได้มีความพึงใจในวาจา ความจริงอย่ารั้งใจให้รีรอ แต่หากแม้นมีใจให้ประจักษ์ รู้ว่ารักรู้ว่าห่วงสิเน่หา ขอความรักภักดีไม่คลายคลา ขอรักอย่าเคลือบแคลงแหนงหน่ายใจ ขออำนาจแห่งความจริงทุกสิ่งสรรพ์ ฝึกใจฉันสงบนิ่งพิงปรึกษา คงไว้แต่ลมหายใจกายให้มา ตามลมกว่า ธรรมแห่งรัก ประจักษ์ตน