ดอกซ่อนกลิ่น หอมกรุ่น นะทูนหัว พี่เมามัว น้องนาง มิจางหาย ลดาวัลย์ พันเกี่ยว เหมือนเหนี่ยวกาย เจ้าละม้าย ดั่งสายหยุด ยึดฉุดใจ ดอกคูนน้อย ร้อยเป็นพวง เหมือนรวงผึ้ง ติดตราตรึง เสียจัง จนคลั่งไคล้ โอ้นางแย้ม แซมอยู่ คู่หทัย อยากเก็บไว้ รสสุคนธ์ รักล้นทรวง มองจำปี สีเหลือง เรืองอร่าม จิตยังคร้าม หวามไหว ให้แหนหวง โน่นจำปา พาใจ ดั่งใครลวง โอ้พุ่มพวง หอมมะลิ เจ้าผลิบาน ผ่านลั่นทม ขมใจ กระไรนี่ ชื่อเจ้าชี้ ชวนให้เศร้า คำกล่าวขาน โอ้ดอกปีป บีบใจ ใกล้แหลกราน กิ่งหย่อนยาน ห้อยหยั่ง กระดั่งงา เพลินชมสวน มวลไม้ จนสายแล้ว ต้องรีบแจว คืนกลับ ถิ่นลับหนา เห็นพลับพลึง ชมพู พู่งามตา เดินกลับมา หาดอกรัก คีกคักใจ. 6 ตุลาคม 2549 เบรฟ
6 ตุลาคม 2549 11:06 น. - comment id 612488
ทามมายไม่มีดอกทิวลิปที่เจนชอบเลยอ่ะ กลอนเพราะดีจ้า
6 ตุลาคม 2549 11:08 น. - comment id 612490
แอบมาแจมชมดอกไม้ด้วยจ้า
6 ตุลาคม 2549 11:47 น. - comment id 612514
ดอกไม้กับความรัก หลงรักดอกไม้ ตามกลิ่นหมอดอกไม้มาค่ะ
6 ตุลาคม 2549 13:13 น. - comment id 612536
ตอบคห.1 เสียใจด้วยครับไม่มีดอกทิวลิป คงหายากในภาคกลางของเมืองไทยนิ อิอิ ตอบคห.2 เชิญชมดอกไม้ได้ตามสบายเลยครับ ไม่ทราบว่าได้กลิ่นหอมกันบ้างรึเปล่า อิอิ... ตอบคห.3 ดอกไม้สวยและก็หอมด้วยสิครับ..
6 ตุลาคม 2549 14:05 น. - comment id 612556
ชมดอกไม้แล้วให้นึกถึงเพลงที่ร้องเกี่ยวกับดอกไม้ค่ะ อุทยานดอกไม้ ชมผกาจำปาจำปี กุหลาบราตรีพยอมอังกาบทั้งกรรณิการ์ ลำดวนนมแมวซ่อนกลิ่นยี่โถชงโคมณทา สายหยุดเฟื้องฟ้าชบาและสร้อยทอง งามอุบลปนจันทร์กะพ้อ..ต่อด้วยนะคะ
6 ตุลาคม 2549 14:29 น. - comment id 612563
แวะมาอ่านกลอนเพราะๆ ครับ
6 ตุลาคม 2549 14:38 น. - comment id 612566
ตอบคห.5 ร้องต่อไม่ล่ายครับ แต่ชอบฟังอ่ะจ๊ะ อิอิอิ..... ตอบคห.6 ครับเชิญตามสบายเลยนะครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับคุณณพ และทุกท่านที่เข้ามาอ่านหรือแสดงความคิดเห็น ขอบคุณสำหรับทุกๆบทกลอนและความคิดเห็นนะครับ
6 ตุลาคม 2549 16:12 น. - comment id 612621
หอมกลิ่นดอกไม้ค่ะ..เลยเดินหลงมา..ดมดอมค่ะ. ชื่นใจ...
6 ตุลาคม 2549 16:55 น. - comment id 612644
ดอกไม้ในสวนยกให้ทั้งบหมดป่าวค่ะ
6 ตุลาคม 2549 17:08 น. - comment id 612657
ตอบคห.8 ครับเชิญตามสบายเลยนะครับ กลิ่นคงตลบอบอวลน่าดูเลยนิ ขนาดผมเองยังรู้สึกเลยครับ ตอบคห.9 ยินดีเลยครับ ยกให้หมดสวนเลยครับ แต่คนเดินในส่วน บ่ ให้เด้อ....