ธารธรรมไหลเรื่อยล้น..........รินริน แล้วแต่ใครยลยิน.................รับรู้ ซึมซับสู่ใจจินต์....................ย่อมสุข หลงผิดคิดอุดอู้....................ทุกข์ซ้ำวนเวียน กงเกวียนหมุนเปรียบได้.......เวรกรรม สุขทุกข์ย่อมหนุนนำ.............บ่เว้น ความดีมุ่งกระทำ..................นำสุข มาเฮย ทำชั่วทุกข์นำเน้น................ผ่าวร้อนกายใจ
6 ตุลาคม 2549 01:25 น. - comment id 611489
\" คนดีสำคัญกว่าทุกสิ่ง แล้วคนที่ไม่มีคนดีละ ทำไงดี อิอิ
5 ตุลาคม 2549 15:49 น. - comment id 612180
มาช่วยยืนยันด้วยค่ะ
5 ตุลาคม 2549 16:37 น. - comment id 612192
คนดี...พูดง่าย แต่ทำยาก... ร่วมยืนยันค่ะ
5 ตุลาคม 2549 17:30 น. - comment id 612215
ทำดียากจังค่ะ ทำชั่วก็ยากค่ะ ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็พอแล้วเนอะ
5 ตุลาคม 2549 18:38 น. - comment id 612242
ธารธรรมใสสะอาดสุดซึ้ง ซึมซับตราตรึงติดไว้ ละลุ่มหลงรับไว้ใส่เมตตา มันร้องท้าเย้ยทุกข์ทุกเมื่อเอย
5 ตุลาคม 2549 20:22 น. - comment id 612272
ทำดีได้ดีตอบ..แม่นแท้ แหะๆต่อบ่อได้แระ รูปสวย ขอจิกเน้อเจ๊า
5 ตุลาคม 2549 22:41 น. - comment id 612371
อันความดีทำยากลำบากยิ่ง ในความเป็นความจริงสิ่งที่เห็น แต่อย่างไรใจบอกมิหลอกเป็น ยังเฝ้าเน้นเพียรกระทำกรรมดีดี ความดีทำยากค่ะ และยิ่งปัจจุบัน ยิ่งทำยากลำบากมากเลย แต่เชื่อว่า คนทำดีจะได้ดีในชีวิตค่ะ
6 ตุลาคม 2549 03:49 น. - comment id 612390
หมู่นี้ มีบทกลอนเกี่ยวกับ \"ธรรมะ\" ออกมาเยอะนะ คงมิใช่อยู่ในช่วงของการ \"ทำใจ...เพื่อลืมใครบางคน\" ดอกนะ
6 ตุลาคม 2549 11:29 น. - comment id 612505
ขอบพระคุณทุกท่านง่ะงับ ที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน ช่วงนี้เขียนเกี่ยวกับธรรมะเยอะ ก้อเพราะว่าหลายๆคนกะลังเห็นกงจักรเป็นดอกบัวง่ะ เลยอย่าเตือนสติคนเหล่านั้นบ้าง ไม่ได้ถือว่าตัววิเศษวิโสอะไรดอกงับ แต่อย่างน้อยตอนนี้ก้อพูดได้เต็มปากว่าเป็น \" คนดี \" คนหนึ่งของสังคมเหมือนกันงับ
6 ตุลาคม 2549 12:10 น. - comment id 612525
สาธุค่ะ
6 ตุลาคม 2549 13:14 น. - comment id 612537
ธรรมธารยิ่งใหญ่ แยบยล ธรรมแก้ผองชน ชั่วช้า ธรรมผุดผ่องวิมล จริงท่าน สว่างไปทั่วหล้า ดั่งแก้วนพคุณ การเข่นฆ่าให้ อาสัญย์ ไร้ซึ่งปราณีกัน สุดร้าย โอ้คนไม่สร้างสรรค์ หนักแผ่นดินนา มาช่วยสื่อไล่อ้าย หมู่บ้า ผมไม่เห็นด้วยเลยครับกลับพวกฆ่าทำลายคนทางภาคใต้ ถ้าผมจะเขียนหนังสือ เขียนกลอน ผมจะเขียนประณามให้คนทั้งโลกไม่อภัยให้พวกผีร้าย กลุ่มนั้น ผมเสียดายที่เกิดมาร่วมชาติกับ คนไร้ปราณี แบบนั้นจัง
6 ตุลาคม 2549 23:08 น. - comment id 612709
ทุกสิ่งในโลกนี้มีเกิดดับ หากเราจับสาระได้ใจสุขขี ไม่มีทุกข์ไม่มีสุขใจเปรมปรีด์ เพราะไม่มีสิ่งใดให้ยึดติดเอย .... เมื่อไม่มีสิ่งใดใช่ของเรา ก้ออย่าเหมาว่าเป็นเช่นนั้นนั่นเฉลย เพราะไม่มีตัวกู- ของกูเช่นอย่างเคย จงปล่อยว่างและวางเฉย...ไว้เป็นดี
7 ตุลาคม 2549 12:54 น. - comment id 612797
คุณคนดี สำคัญกว่าสิ่งไหน... มาร่วมยืนยัน อีกคนอะคะ
11 มกราคม 2551 23:07 น. - comment id 810247
คนดี คือ การเป็นผู้เสียสละ หรือเป็นผู้ให้ ให้จนหมดตัวตนที่จะให้ก็ไม่มีคำว่าทุกข์แล้ว